TOP ứng dụng và phần mềm cần thiết khi dùng Macbook

  • 1 Đánh giá

Một trong những điều tuyệt vời nhất khi sở hữu máy tính Apple là hệ sinh thái khổng lồ, bao gồm các ứng dụng Mac tuyệt vời mà nó cho phép người dùng truy cập. Luôn có những ứng dụng dành cho người dùng Mac bất kể mọi người đang tìm kiếm thứ gì, cho dù đó là năng suất, trình chỉnh sửa ảnh và video, bảo mật,... Người dùng có thể tải chúng từ App Store của chính Apple hoặc từ các trang web của nhà phát triển bên thứ ba và nhiều ứng dụng Mac tốt nhất thậm chí còn miễn phí.

Đối với người dùng Macbook hay máy tính iMac lần đầu tiên, việc lựa chọn ứng dụng, phần mềm để sử dụng có thể gây nhiều bối rối. Chính vì vậy, bài viết này sẽ mang đến danh sách TOP ứng dụng và phần mềm cần thiết khi dùng máy tính Mac của Apple mà người dùng nên cài đặt để tối ưu hóa hiệu suất làm việc, học tập.

TOP ứng dụng và phần mềm cần thiết khi dùng Macbook

Launcher: Alfred

Một trong những ứng dụng hữu ích nhất nên cài đặt trên máy Mac là trình khởi chạy và Alfred là ứng dụng hoàn hảo cho những người dùng Mac lần đầu. Mac đi kèm với tính năng giống như trình khởi chạy có tên là Spotlight, nhưng Alfred giống như Spotlight trên steroid.

Alfred không chỉ giúp khởi chạy bất cứ thứ gì chỉ bằng một vài lần nhấn phím mà còn có thể xác định từ, tính toán, tìm kiếm các thư mục cục bộ và trên internet, tìm danh bạ, quản lý clipboard,.... Người dùng cũng có thể chọn một trong các chủ đề để thay đổi giao diện của nó.

Quản lý tập tin và thư mục: Path Finder

Finder là một công cụ quản lý tệp và thư mục được tích hợp trong Mac và nó hoạt động rất tốt. Nhưng để quản lý tệp và thư mục nâng cao hơn, mọi người sẽ cần trợ giúp từ các ứng dụng của bên thứ ba.

Để thay thế Finder, Path Finder là lựa chọn tốt nhất. Ngoài việc hỗ trợ cửa sổ khung kép để giúp sao chép và di chuyển tệp dễ dàng hơn, Path Finder còn cung cấp điều hướng bàn phím đầy đủ, khả năng đổi tên hàng loạt tệp, so sánh và đồng bộ hóa các thư mục,...

Ghi chú và đồng bộ hóa: Evernote

Có khá nhiều ứng dụng ghi chú và đồng bộ hóa trong thế giới Mac. Nếu muốn một trình soạn thảo văn bản mạnh mẽ, hãy thử Text Wrangler; hoặc sử dụng Evernote nếu muốn có một nơi để ghi chú đa nền tảng.

Phát và chuyển đổi video: VLC

Đối với những người dùng Mac để xem phim trên máy tính, trong số nhiều lựa chọn thay thế trình phát video, có 2 lựa chọn nổi bật: VLC Media PlayerMPlayerX. Hai trình phát này có thể phát hầu như mọi tệp phương tiện, hỗ trợ phụ đề và rất nhiều tính năng phát phương tiện khác.

Chỉnh sửa và thao tác hình ảnh: Pixelmator

Không cần phải là nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp mới cần đến phần mềm chỉnh sửa hình ảnh. Ngay cả người dùng máy tính hàng ngày cũng cần phải chỉnh sửa và xử lý ảnh thường xuyên. Mặc dù mọi người có thể làm bất cứ điều gì với Photoshop, nhưng nó quá phức tạp đối với người dùng thông thường. Giải pháp thay thế nhẹ hơn và nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu sử dụng là Pixelmator.

Trình duyệt web: Chrome

Safari của Mac là một trình duyệt nhanh, nhẹ và làm được mọi thứ mà trình duyệt web có thể làm. Tuy nhiên nếu muốn có trải nghiệm tương tự ở bất cứ thiết bị nào, hay đơn giản là đã quen với những browser trên PC Windows, mọi người vẫn có thể sử dụng Google ChromeMozilla Firefox. Ngoài khả năng có sẵn cho các nền tảng khác, các trình duyệt thay thế này còn đồng bộ hóa tài khoản trên các thiết bị và có nhiều tiện ích mở rộng hữu ích kèm theo.

Cập nhật: 02/01/2024
  • 21 lượt xem