TOP các mod đồ họa đỉnh cao cho GTA 5

  • 16 Đánh giá

Dù đã ra mắt được rất nhiều năm nhưng các nội dung trong GTA 5 chưa bao giờ khiến game thủ nhàm chán. Tuy nhiên, về mặt đồ họa, nó có thể thua kém rất nhiều tựa game có đồ họa siêu khủng, và khó có thể làm thỏa mãn người chơi với thiết kế cũ đó.

Thật may là cộng đồng modder của GTA vẫn luôn làm việc chăm chỉ để cải thiện những thiếu sót và đồ họa là một trong số đó. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá TOP những mod giúp đưa đồ họa của Grand Theft Auto V lên một đỉnh cao mới.

GTA 5 Redux

GTA 5 Redux có lẽ là bản mod đầy tham vọng nhất từng được tạo ra cho series Grand Theft Auto. Nó đại tu hầu hết mọi khía cạnh của trò chơi cơ bản để mang đến trải nghiệm chân thực hơn. Về mặt hình ảnh, hầu hết mọi khía cạnh đã được sửa đổi, với kết cấu 4K được nâng cấp đáng kể, khiến trò chơi trở nên siêu chân thực.

Thời tiết làm lại 100% từ đầu để không có chi tiết nào bị bỏ qua. Tất cả thời tiết đã được chế tạo cẩn thận để mang lại cảnh bình minh, hoàng hôn tuyệt đẹp, cũng như buổi tối và ban ngày. Chúng được tạo ra để hòa trộn với nhau một cách tự nhiên và tạo ra một hình ảnh khiến người chơi choáng ngợp.

VisualVanilla

VisualVanilla là một mod giúp cải thiện đồ họa một cách tinh tế mà không làm thay đổi ý tưởng của Rockstar Games về cách thiết lập trò chơi. Một số thay đổi lớn nhất của bản mod này là loại bỏ quang sai màu khó chịu và đại tu môi trường dưới nước.

Nó chỉnh sửa đẹp mắt các khu vực và nội thất, hiệu chỉnh màu sắc được cải thiện, mã kết xuất cố định,... Hơn nữa, tất cả các loại thời tiết đã được làm lại để phù hợp với cảm giác và màu sắc gần với thiết kế của Rockstar Games.

VisualV

VisualV là một bản sửa mod đại tu đồ họa cho Grand Theft Auto V, mang đến các hiệu ứng thời tiết được làm lại hoàn toàn, các chỉnh sửa cho từng khu vực, cải thiện hiệu chỉnh màu sắc và hơn thế nữa. Những thay đổi này tạo thêm sức sống cho Los Santos và Blaine County, làm cho các khu vực này trông sinh động hơn nhiều.

VisualV có các cài đặt trước ReShade và ENB riêng, với hiệu ứng khói mù nhiệt chỉ khả dụng cho VisualV. Bản mod cũng sửa mã kết xuất của trò chơi, vì vậy trải nghiệm chơi gane sẽ mượt mà và đẹp hơn. Tương tự như VisualVanilla, VisualV cũng làm lại toàn bộ hiệu ứng thời tiết trong game.

PRSA - PhotoRealistic San Andreas ENB

PRSA ENB là một công cụ nâng cao hình ảnh tinh vi tất cả trong một, tương thích với mọi chế độ thời tiết và ánh sáng, sử dụng các shader tùy chỉnh để mang lại hình ảnh chân thực và tự nhiên nhất có thể làm cơ sở để mô phỏng quy trình chụp ảnh và quay phim.

Bản mod có thể có vô số phần nhìn khác nhau bằng cách sử dụng khả năng tái tạo chính xác của máy ảnh, phim, phân loại màu và xử lý hậu kỳ.

HD Low End

HD Low End lý tưởng cho những người muốn thưởng thức hình ảnh nâng cao của GTA 5 trên PC cấu hình thấp. Nó cải thiện chất lượng đồ họa ở cài đặt thấp hơn và sử dụng một số phương pháp khéo léo để tăng FPS của thiết bị.

Kết quả thay đổi theo từng hệ thống và một số thậm chí có thể nhận được thêm tới 20 FPS. Cài đặt của bản mod này và người chơi có thể chọn các tùy chọn mong muốn dựa trên dung lượng PC của mình.

Old Gen Visual

Phiên bản hiện tại của GTA trên PC thực sự là một "phiên bản nâng cao" so với phiên bản console gốc, với đồ họa được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên có một số cài đặt lộn xộn không cần thiết và game thủ có thể đạt được hiệu suất tốt hơn bằng cách hạ nó về bản gốc.

Old Gen Visual là một mod mang lại một số yếu tố đồ họa chính từ các phiên bản PS3/X360 của trò chơi. Rất nhiều người chơi đã nhận thấy FPS tăng lên sau khi cài đặt bản mod này.

Rehancer Photorealism

Rehancer Photorealism hứa hẹn sẽ mang đến cho người chơi GTA 5 một thế giới chân thực hơn. Sau khi cài đặt, trò chơi sẽ có giao diện ấn tượng hơn nhiều, với kết cấu nước lấp lánh, ánh sáng lộng lẫy,...

Điều này giúp game thủ có thể thưởng thức GTA 5 với hầu hết tất cả các cải tiến đồ họa tốt nhất và lái xe quanh các đường phố với cảm giác nịnh mắt tuyệt vời.

Về yêu cầu hệ thống, bản mod này yêu cầu phần cứng cao cấp để có trải nghiệm chơi game tốt nhất mà không bị giật lag.

NaturalVision

Bất cứ ai đã chơi GTA 5 một thời gian đều có thể biết bản mod này vì mức độ phổ biến rộng rãi của nó trong cộng đồng GTA 5. Với NaturalVision, đồ họa tổng thể được đại tu với cảm giác cực kỳ chân thực.

Mọi kết cấu, khung hình hoặc từng cảnh trong trò chơi giờ đây trông tinh tế và rực rỡ hơn nhờ ánh sáng được cải thiện.

Mặt khác, NaturalVision là một mod ngốn nhiều tài nguyên, vì vậy game thủ sẽ phải chạy nó trên các máy tính cấu hình cao. Nếu không, nó sẽ chỉ lãng phí thời gian và không gian lưu trữ.

Project RELOAD Texture Overhaul

Bản mod này nhằm mục đích thay thế tất cả các kết cấu chất lượng thấp trong GTA 5 bằng các phiên bản tốt hơn. Khi nó được cài đặt, tất cả kết cấu được cải thiện đáng kể, mang lại hiệu ứng của một trò chơi hoàn toàn mới.

Phần hay nhất là Project RELOAD đã biến nó thành một bản mod được tối ưu hóa cao, vì vậy ngay cả khi máy tính thuộc loại tầm trung, người chơi vẫn có thể chạy nó khá ổn định.

GTA V Re-Sized

GTA V Re-Sized không giống như các mod thông thường, vốn chỉ góp phần hủy hoại hoàn toàn đồ họa của trò chơi để chạy trên PC cấu hình thấp. Đây là một mod đặc biệt tập trung vào việc thay đổi kích thước hình ảnh thay vì làm mờ chúng.

Mặc dù FPS bổ sung từ bản mod này không cao, nhưng vẫn có thể tận hưởng trải nghiệm GTA V khá tốt. Điều này tốt hơn là chỉ chơi một game buồn tẻ trên FPS cao.

Trong phiên bản GTA bình thường không có bất kỳ bản mod nào, kích thước hình ảnh cho bất kỳ đối tượng nào thay đổi từ 2048 đến 4096. Điều này ảnh hưởng nặng nề đến hệ thống và là nguyên nhân dẫn đến tình trạng giật hình đột ngột khi di chuyển đến một nơi đông người. GTA V Re-Sized khắc phục điều này bằng cách giảm kích thước của hình ảnh xuống chỉ còn 512.

Cập nhật: 26/04/2023
  • 4.198 lượt xem