Valiant Hearts: The Great War Game phiêu lưu giải đố trong chiến tranh cảm động

Tải về

Valiant Hearts: The Great War tuy là tựa game chiến tranh nhưng thay vì những cảnh chém giết, chiến đấu bạo lực thì game lại khai thác theo 1 góc nhìn hoàn toàn khác nhân văn hơn và cũng là điều khiến đây trở thành 1 trong những tựa game cảm động, chạm tới trái tim người chơi.

Game phiêu lưu giải đố cốt truyện cảm động
Game phiêu lưu giải đố bối cảnh chiến tranh nhưng mang đầy tính nhân văn Valiant Hearts: The Great War

Lấy cảm hứng từ những bức thư được viết trong chiến tranh thế giới thứ nhất, game là câu chuyện về cuộc gặp gỡ của những số phận trên chiến trường và một tình yêu bị chia cách bởi chiến tranh. 4 số phận, 4 nhân vật trên chiến trường khốc liệt cùng nhau giúp đỡ một anh lính Đức tìm lại tình yêu của mình. Đắm chìm trong thế giới truyện tranh 3D của tựa game kết hợp giữa game phiêu lưu giải đố và cả 1 chút game hành động, người chơi sẽ tự rút ra cho mình những bài học về tình bạn, tình yêu, sự hy sinh và cả những đau thương mà chiến tranh mang lại.

Gameplay của Valiant Hearts: The Great War đặt trong bối cảnh chiến tranh thế giới thứ 1, đưa người chơi nhập vai vào 4 nhân vật là Emile, Freddie, AnnaKarl. Game bao gồm 4 chương được chia thành nhiều phần ngắn. Mỗi phần sẽ yêu cầu người chơi phải di chuyển đồ vật hay tìm kiếm những món đồ cần thiết để có thể đi tiếp trong game. Cũng có những đoạn đặt người chơi vào cuộc chiến sinh tồn, đối mặt với kẻ thù...

Các nhân vật chính trong game
Game mang đến 4 nhân vật chính cùng với nhân vật thứ 5 là chú chó Walt

Mỗi nhân vật có khả năng tương tác với các đồ vật, tấn công giáp lá cà hay ném đồ vật như gạch, lựu đạn. Những nhân vật cũng sở hữu khả năng khác nhau, tạo nên nét riêng biệt của họ như Anna có thể chữa cho các chiến sĩ bị thương hay Emile có chiếc xẻng có thể đào qua các lớp đất mềm.

Mỗi nhân vật sở hữu khả năng riêng
Mỗi nhân vật trong game sở hữu những khả năng riêng, tạo nên sự đặc biệt cho riêng họ

Bên cạnh đó người chơi còn có thể ra lệnh cho chú chó tên Walt. Chú chó này có thể cuộn nhỏ lại để lăn qua những lỗ hổng nhỏ và mang về những đồ vật cần thiết, thậm chí nếu khéo léo thì có thể chạy quanh mà không bị kẻ thù phát hiện. Game cũng mang đến nhiều vật phẩm mà bạn có thể thu thập trong quá trình chơi, kèm theo đó là các sự kiện thực tế về cuộc chiến tranh (dần mở khóa trong game) và hệ thống gợi ý game thủ có thể sử dụng khi bế tắc.

Người đồng hành bé nhỏ - chú chó Walt
Chú chó Walt là người bạn đồng hành vô cùng hữu ích trong game

Thuộc dạng game giải đố đơn giản, Valiant Hearts: The Great War không khiến người chơi phải căng thẳng chiến đấu như trong các game chiến đấu 1 mất 1 còn hay suy nghĩ như trong các game trí tuệ, điều làm nên sự khác biệt của game chính là những hình ảnh, tình tiết cảm động xoay quanh mối quan hệ của các nhân vật và những sự kiện diễn ra trong cuộc chiến. Nếu bạn yêu thích các tựa game có cốt truyện cảm động thì có thể lựa chọn Ilomilo Plus, Ori and the Blind Forest hay thậm chí là The Walking Dead. Valiant Hearts: The Great War cũng có phiên bản cho iOS với ai thích chơi trên điện thoại.

Gameplay giải đố không quá phức tạp
Các công việc sắp xếp đồ vật, kéo đẩy xe và các mini game thú vị của 1 game giải đố

Đặc điểm chính của game giải đố Valiant Hearts: The Great War

Game phiêu lưu với hình ảnh truyện tranh vẽ tay

Từ những cánh rừng xanh ngát ở vùng quê nước Pháp cho tới những cánh đồng tuyết trắng hay những hầm chiến đấu ngập trong bóng tối, tựa game phiêu lưu này đưa người chơi quay về lịch sử với phong cách hình ảnh nghệ thuật cực chất.

Kết hợp giữa khám phá, hành động và giải đố

Bằng cách giải những câu đố, thoát khỏi con mắt kẻ thù, dấn thân vào những pha hành động, người chơi sẽ giúp các nhân vật trong game sống sót qua cuộc đại chiến.

Cốt truyện cảm động, sâu sắc và mang tính nhân văn

Valiant Hearts: The Great War mang đến 4 nhân vật chính và 1 chú chó. Vào vai những nhân vật trong game, người chơi giúp đỡ anh lính tìm lại tình yêu và tự tích lũy cho mình những bài học quý giá về tình bạn, sự hy sinh...

Nhiều hình ảnh và tình tiết cảm động
Người chơi sẽ trải qua nhiều tình tiết, hình ảnh vô cùng cảm động trong game

Người đồng hành nhỏ bé đặc biệt

Với sự trợ giúp của chú chó Walt, người đồng hành với cái mũi thính, bạn có thể vượt qua nhiều chướng ngại vật, giải các câu đố hay tránh kẻ thù...

Sống lại cảm giác chân thực về cuộc đại chiến thế giới

Valiant Hearts: The Great War đưa người chơi trở lại những địa điểm lịch sử trong chiến tranh thế giới thứ nhất như Reims hay Montfaucon, thăm lại chiến trường lịch sử như Marne hay Somme.

Game không quá chú trọng cuộc chiến
Valiant Hearts: The Great War cũng có những cảnh chiến đấu nhưng chủ yếu khai thác góc độ nhân văn

Được hỗ trợ bởi UbiArt Framework

Valiant Hearts: The Great Wars thể hiện đúng châm ngôn của UbiArt Framework "Bring Art to Life" - đưa nghệ thuật đến với cuộc sống. Bộ engine tạo nên những hình ảnh không thể chân thực và sống động hơn.

Thuy Nguyen

5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Tính phí
  • Lượt xem: 1.181
  • Lượt tải: 919
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP trở lên
Liên kết tải về

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm