Cách dùng Sensor và Levitator trong Wuthering Waves

  • 1 Đánh giá

Wuthering Waves 1.1 đã được phát hành và người chơi đang tập trung làm quen với nhiều cơ chế trò chơi khác nhau. Wuthering Waves kết hợp cơ chế từ nhiều trò chơi nhập vai thế giới mở khác và thêm nét riêng của không gian ảo vào đó. Nhiều người chơi yêu thích các trò chơi như Genshin Impact có thể tìm thấy nhiều điểm tương đồng khi chơi tựa game này.

Trong số những điểm tương đồng, có một số cơ chế mới kỳ lạ mà dường như không nhiều trò chơi có. Vì tiền đề của Wuthering Waves lấy bối cảnh ở một thế giới tương lai, nơi con người sử dụng sự cộng hưởng để chiến đấu với quái vật nên khung cảnh rất đen tối.

Con người dường như sống trong các cộng đồng, đằng sau những bức tường kiên cố, cách xa tàn tích của một quá khứ hỗn loạn. Bên ngoài những bức tường này, người chơi sẽ tìm thấy nhiều quái vật, thử thách và những thứ kỳ lạ khác nhau mà Rovers có thể tiếp thu và sử dụng cho các kỹ năng cộng hưởng của mình.

Bài viết này sẽ hướng dẫn cách dùng Sensor và Levitator trong Wuthering Waves giúp tân thủ nhanh chóng làm chủ những cơ chế mới cực kỳ hữu ích.

Cách dùng Sensor trong Wuthering Waves

Sensor là một mánh lới mới mà Rovers có thể bật thông qua thanh tiện ích trong menu chính. Người chơi có thể sử dụng Sensor để phát hiện nhiều thứ khác nhau. Chúng bao gồm các vật phẩm sưu tầm được khi khám phá phong cảnh, vật phẩm nhiệm vụ hoặc xác định điểm yếu của kẻ thù.

Sensor đặc biệt tiện dụng khi cố gắng xác định điểm yếu của kẻ thù, vì người chơi có thể phát hiện nó từ xa trước khi giao chiến. Người chơi cũng có thể sử dụng nó để tìm hiểu xem một con vật có thù địch hay không vì phần lớn các loài bên ngoài thành phố được phát hiện là kẻ thù.

Trên PC, trang bị Sensor bằng cách nhấn nút Tab, sau đó kích hoạt nó bằng phím T để theo dõi bóng của đội tuần tra và tiến trình trong nhiệm vụ.

Cách dùng Levitator trong Wuthering Waves

Levitator là một cơ chế thiết bị khả dụng sau khi bạn hoàn thành phần đầu tiên của nhiệm vụ chính. Vì nó chủ yếu là một công cụ khám phá nên người chơi sẽ tự động có thể sử dụng nó khi họ đến gần một thử thách hoặc tài liệu về thế giới ngầm.

Bí quyết để sử dụng nó khá đơn giản. Ví dụ: một số tảng đá nhất định trong trò chơi chỉ có thể bị phá vỡ khi có sự trợ giúp của Levitator. Game thủ cần trang bị nó để nâng một tảng đá phát sáng và ném nó vào một tảng đá lớn hơn để làm vỡ. Các đòn tấn công cơ bản, đơn giản không có tác dụng với những tảng đá này.

Vì Levitator tự động kích hoạt khi bạn ở gần viên pha lê nên người chơi PC phải nhấn G để nhặt đá. Game thủ có thể hướng camera của mình đến một khung hình phù hợp nếu muốn nhắm và ném đá một cách mạnh mẽ. Chiến lược này cũng có hiệu quả đối với các thử thách về tấm áp lực yêu cầu Rovers sử dụng Levitator để nhặt các khối có trọng lượng cần đặt trên bệ.

Để dễ dàng truy cập cả Sensor và Levitator, hãy làm theo các bước sau:

  • Nếu chơi trên PC, hãy nhấn phím Tab để hiển thị menu Utility với tất cả các cơ chế. Tại đây, người chơi có thể thiết lập từng cơ chế mới phù hợp với sở thích của mình.
  • Nếu đang chơi trên thiết bị di động hoặc console, game thủ sẽ phải truy cập vào menu Utility thông qua menu chính ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Cập nhật: 25/05/2024
  • 242 lượt xem
Xem thêm: Wuthering Waves