Cách sửa lỗi giật lag khi chơi game trong GameLoop

  • 5 Đánh giá

GameLoop là một trình giả lập hoàn hảo cho các game như PUBG Mobile, Free Fire, Call of Duty,... Thêm vào đó, các điều khiển và hiệu suất bàn phím trong GameLoop hoạt động khá tốt. Người dùng có thể dễ dàng thiết lập các phím tắt trên máy tính để điều khiển giống như đang chơi game PC. Chính vì vậy GameLoop thậm chí còn có phần vượt trội hơn cả BlueStacks hay NoxPlayer đã vô cùng nổi tiếng.

Tuy nhiên, dù nó mạnh mẽ tới đâu thì đôi lúc cũng xảy ra tình trạng giật lag khi chơi game. Hãy cùng tìm hiểu cách sửa lỗi giật lag trong GameLoop để có trải nghiệm chơi game mượt mà nhất.

Cài đặt tốt nhất cho trình giả lập GameLoop

Trình giả lập cung cấp tính năng để thay đổi cài đặt theo nhu cầu của người dùng. Đôi khi cài đặt GameLoop không phù hợp có thể gây ra tình trạng giật lag không mong muốn. Tùy theo chất lượng thiết bị của mình là thấp, trung bình hay cao, mọi người có thể áp dụng những thay đổi cài đặt phù hợp sau đây.

Đầu tiên, nhấn vào biểu tượng ba gạch ngang ở góc trên bên trái và chọn Trung tâm cài đặt để mở cài đặt GameLoop.

Đối với phiên bản GameLoop mới nhất

Cài đặt Engine

Chế độ khuếch đại màn hình

Khi giữ chế độ hiển thị màn hình ở OpenGL+ có thể gặp phải lỗi như cửa sổ đen khi phát video trong trò chơi. Để tránh lỗi như vậy, mọi người nên giữ DirectX+.

Bật tất cả các tùy chọn ngoại trừ Đồng bộ hóa dọc. Đồng bộ hóa dọc sẽ gây ra nhiều độ trễ hơn nếu dùng các thiết bị cấu hình thấp. Người chơi có thể kích hoạt những cài đặt khác như được liệt kê bên dưới.

  • Bật khuếch đại bộ nhớ cache
  • Buộc khuếch đại bộ nhớ cache toàn cục
  • Ưu tiên dùng Card hình màn hình
  • Khởi động tối ưu hóa khuếch đại
Mọi người có thể để các cài đặt ở Tự động để GameLoop tự điều chỉnh theo cấu hình thiết bị
Mọi người có thể để các cài đặt ở Tự động để GameLoop tự điều chỉnh theo cấu hình thiết bị

Cài đặt Anti-aliasing: Hãy tắt tùy chọn này vì bật nó có thể gây ra tình trạng lag thường xuyên hơn.

Cài đặt bộ nhớ: Nếu có Ram 8 GB, hãy đặt 4096MB hoặc 8192MB cho 16GB Ram. Tóm lại, hãy đặt một nửa Ram có trên máy tính của mình.

Cài đặt bộ xử lý: GameLoop sẽ tự động chỉ định cài đặt này.

Cài đặt độ phân giải: Đặt độ phân giải chính xác của màn hình vì điều này ảnh hưởng đến màn hình và khiến việc chơi game lag hơn nếu đặt sai.

Màn hình DPI: 240 là tốt nhất vì nó đã được GameLoop chính thức đề cập.

Cài đặt kiểu máy

Trong danh mục này, mọi người có thể thay đổi mô hình trình giả lập của mình. Đề xuất tối ưu là chọn Loại máy thường gặp và đặt ROG 2 (hỗ trợ một số game với tốc độ 90 khung hình) để có trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Cài đặt kiểu máy tối ưu cho GameLoop
Cài đặt kiểu máy tối ưu cho GameLoop

Đối với phiên bản cũ hơn

Trong GameLoop phiên bản cũ hơn, người chơi có thể thay đổi cài đặt cho từng trò chơi cụ thể. Những hướng dẫn cài đặt ở trên phù hợp cho tất cả các game, vì vậy để thay đổi cài đặt cho một trò chơi cụ thể, hãy chuyển đến danh mục Trò chơi và tiến hành chỉnh sửa.

Game Definition: Nếu đang dùng màn hình hiển thị 720p, hãy nhấn vào tùy chọn SD 720P đầu tiên. Để hiển thị trên màn hình 720p và dưới 2K, hãy chọn HD 1080P. Cuối cùng, với màn hình cấp cao, người chơi có thể chọn FHD 2K làm độ phân giải hiển thị.

Graphics Quality: Mọi người có thể chọn HD nếu chơi game trên các thiết bị cấu hình cao cấp. Còn đối với thiết bị cấu hình thấp, hãy chọn Automatic, Smooth hoặc Balanced.

FPS: Đặt ở chế độ mặc định Default để có kết quả tối ưu nhất.

GameLoo[ cho phép người dùng cài đặt cụ thể cho từng game
GameLoop cho phép người dùng cài đặt cụ thể cho từng game
Cập nhật: 22/04/2024
  • 5.106 lượt xem
Xem thêm: GameLoop FF