CircleMe Mạng xã hội kiểu mới

Truy cập

3 (1) Cascaad Miễn phí 15

CircleMe là ứng dụng mạng xã hội kiểu mới cho phép người dùng tập trung vào những gì mình yêu thích và kết nối với bạn bè có cùng mối quan tâm. Ứng dụng có giao diện khá đẹp và khả năng chia sẻ, kết nối khá mạnh mẽ.

Giao diện ứng dụng CircleMe
Giao diện mạng xã hội CircleMe với các bản tin cập nhật

Profile của người dùng CircleMe sẽ bao gồm tất cả những gì mà họ yêu thích hoặc quan tâm, và bởi đây là 1 mạng xã hội, bạn không chỉ theo dõi những thông tin mình quan tâm mà còn kết nối với bạn bè có cùng sở thích với mình. Trong khi từ "Circle" sẽ khiến người dùng ngay lập tức nghĩ tới Google Plus (với vòng kết nối Circle), chắc chắn bạn sẽ muốn thử "định nghĩa" lại suy nghĩ của mình về từ Circle với ứng dụng này. Hãy thôi để mọi loại thông tin tấn công mình mà chọn ra những thông tin mình thực sự quan tâm để theo dõi.

Giới thiệu ứng dụng mạng xã hội kiểu mới CircleMe

Trước khi điền các thông tin cá nhân để tạo tài khoản người dùng mới, CircleMe sẽ hỏi bạn 1 vài điều như bộ phim bạn yêu thích, công việc dự định sẽ làm hay lĩnh vực mà bạn quan tâm. Ngay sau khi điền các mục này và sử dụng 1 trong 3 cách đăng nhập của CircleMe thì trang chủ của ứng dụng sẽ hiện ra với tất cả thông tin liên quan tới lĩnh vực mà bạn vừa chọn.

Mục Updates trong CircleMe cũng tương tự như Home trong Facebook khi nó hiển thị các bài đăng (gọi là các Card) về những lĩnh vực mà bạn quan tâm. Các bài đăng trên Circle cũng có tính năng cho phép người dùng vote, bình luận, chia sẻ sang Facebook, Twitter, Google Plus và Pocket hay thậm chí là đưa vào danh sách To-do. Nút vote của CircleMe có biểu tượng ngôi sao và bạn cũng có thể chọn Upvote hoặc Downvote. Trong trình thả bên trái giao diện, người dùng có thể tìm thấy các chủ đề để lọc ra chủ đề mà mình muốn xem nội dung Update như sách, đồ ăn thức uống, âm nhạc, phim ảnh... Một tính năng khá hay là người dùng còn có thể nhập những gì mình yêu thích trên Facebook, Spotify hay Goodreads... vào CircleMe.

Chọn chủ đề quan tâm
Click chọn chủ đề mà mình muốn xem tin tức mới

Discover All là nơi giúp bạn tìm kiếm những Profile mà mình quan tâm, đó có thể là các item hay những người dùng CircleMe khác. Để lọc và tìm kiếm bạn bè, hãy chọn People trong mục này. CircleMe là 1 mạng xã hội nên đương nhiên người dùng cũng có thể tìm kiếm bạn bè, kết bạn hay gửi tin nhắn cá nhân cho họ. Kết bạn trên CircleMe sử dụng thuật ngữ "Trust". Khi chọn Trust 1 ai đó thì bạn sẽ cập nhật các hoạt động của họ và đây cũng là cách khá hay để khám phá những điều mới thú vị.

Danh sách người dùng CircleMe
Danh sách bạn bè với các thông tin cơ bản

Danh sách người dùng sẽ cho biết thông tin cơ bản về họ cùng với những điểm chung giữa 2 người. Ngoài ra, ứng dụng cũng cho phép tìm kiếm bạn bè thông qua các kênh khác như Facebook, Email, Google Plus hay Twitter bằng lựa chọn trong trình thả ở góc phải. Ở mỗi profile người dùng, bạn sẽ thấy thống kê bài đăng, số người Trust họ cũng như số item họ đã thích. Ngoài ra người dùng cũng có thể gửi tin nhắn cho họ, gợi ý item hoặc chia sẻ profile của họ lên các mạng xã hội.

Nhắn tin với người dùng khác
Giao diện hộp thoại tin nhắn trong CircleMe

Lựa chọn cài đặt của mạng xã hội này cũng tương đối đa dạng. Bạn có thể đổi tên người dùng, chọn kết nối với các tài khoản khác trong danh sách 8 tài khoản rất đa dạng của ứng dụng hoặc thay đổi những cài đặt về thông báo và quyền riêng tư. CircleMe mang đến tính năng gửi email thông báo cũng khá giống Facebook. Bạn có thể chọn nhận thông báo về tất cả các hoạt động hay những người có tương tác với hoạt động của bạn. Một nét rất giống Facebook khác là các thông báo của CircleMe sẽ hiển thị ở biểu tượng quả địa cầu bên phải giao diện.

Lựa chọn cài đặt
Các lựa chọn cài đặt quyền riêng tư trong CircleMe

Item là thuật ngữ quan trọng khi dùng CircleMe vì ứng dụng này tổ chức các mối quan tâm dưới dạng các item. Ví dụ như Art, Drawing hay Photograph là các item mà bạn có thể thích hoặc thêm vào danh sách To-do của mình. Bạn có thể tìm thấy các bài đăng liên quan tới chủ đề này, số lượt thích, số công việc To-do cũng như những người dùng có hoạt động tương tác liên quan và thêm họ vào danh sách bạn bè nếu muốn. Mỗi item cũng sẽ có gợi ý các item liên quan để người dùng theo dõi.

Người dùng đương nhiên có thể tạo các bài đăng của riêng mình và gán nó vào các item liên quan. CircleMe sử dụng 2 kiểu đăng bài, bạn có thể chọn biểu tượng cây bút ở góc phải giao diện để đăng nhanh hoặc click vào Post Editor để tạo bài đăng với nhiều lựa chọn chỉnh sửa hơn. Trong bài đăng của mình, người dùng có thể chèn link URL, chèn link ảnh, tải ảnh từ máy tính, sử dụng bullet để tạo danh sách hay các lựa chọn định dạng như in nghiêng, in đậm, gạch chân và thêm các thẻ tiêu đề cho bài. Cần chú ý là bài đăng sẽ hiển thị trong danh mục bài đăng của Item mà bạn chọn. Vì thế, bạn có thể dễ dàng tìm thấy người có cùng mối quan tâm với mình trong các Item của ứng dụng.

Thêm bài đăng vào CircleMe
Định dạng bài đăng trong CircleMe cũng khá đa dạng

Tính năng tìm kiếm theo từ khóa của CircleMe khá hữu ích cũng sẽ giúp bạn dễ dàng tìm ra mối quan tâm của mình hoặc bạn bè trong CircleMe. Ngoài ra, ứng dụng cũng tích hợp lịch cho phép bạn quản lý các hoạt động, sự kiện mình sẽ tham gia trên CircleMe hay thêm công việc vào danh sách To-do của mình.

Tính năng tìm kiếm của CircleMe
Tính năng tìm kiếm của CircleMe với bộ lọc bên phải

Điểm nổi bật có thể thấy trong mạng xã hội CircleMe là nó tập trung vào các mối quan tâm của người dùng nhiều hơn, kết nối với bạn bè có cùng mối quan tâm hơn là tập trung vào các bài đăng cá nhân và chia sẻ cuộc sống cá nhân như những mạng xã hội khác.

Thuy Nguyen

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Lượt xem: 38
  • Lượt tải: 15
  • Ngày:
Liên kết tải về
Link Truy cập chính thức:

Tham khảo thêm

Có thể bạn quan tâm