Pinterest là một mạng xã hội chia sẻ hình ảnh lớn với cộng đồng mạng khá đông đảo. Trang web này như một kho chứa ảnh khổng lồ với những bức ảnh đẹp và chất nhất. Rất nhiều nhãn hàng thời trang, mỹ phẩm đã sử dụng mạng xã hội Pinterest để quảng bá cho sản phẩm của mình.
Pinterest là một nền tảng tìm kiếm và khám phá trực quan, nơi mọi người tìm thấy cảm hứng, tuyển chọn ý tưởng và mua sắm sản phẩm - tất cả đều ở một nơi. Có trụ sở chính tại San Francisco, Pinterest ra mắt vào năm 2010 và có hơn nửa tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới.
Ban đầu, Pinterest được thành lập bởi Ben Silbermann, Paul Sciarra và Evan Sharp. Hiện tại, nó được quản lý bởi Cold Brew Labs, được tài trợ bởi một nhóm nhỏ các nhà đầu tư và các doanh nghiệp. Pinterest đi theo một hướng rất riêng trong lĩnh vực mạng xã hội, những bức ảnh về mọi thứ là những gì bạn nhìn thấy trên Pinterest.
Bạn đang tìm kiếm cảm hứng sáng tạo? Bạn đang lên ý tưởng thiết kế nhà hoặc kế hoạch cho chuyến đi sắp tới? Tất cả đều có trong mạng xã hội Pinterest! Khám phá hơn 100 tỷ ý tưởng mới, bao phủ mọi khía cạnh trong cuộc sống như kiểu tóc thời trang cho đến menu bữa tối. Tạo không gian lưu trữ mở cho nhà bạn, biến áo phông cũ thành chiếc váy mới, cách chăm sóc da… Pinterest Online mang cả thế giới về ngôi nhà bạn thông qua hình ảnh, video bắt mắt.
Pinterest là một nền tảng truyền thông xã hội cho phép người dùng lưu, sắp xếp và chia sẻ ý tưởng. Một số tính năng của nền tảng này bao gồm:
Để sử dụng Pinterest người dùng phải đăng ký một tài khoản miễn phí. Sau khi đăng nhập, có thể tiến hành tải lên, lưu hình ảnh, sắp xếp và phân loại chúng trên các bảng khác nhau. Người dùng cũng có thể theo dõi các bảng của người dùng khác có sở thích tương tự. Pinterest hoạt động như một nền tảng truyền thông cá nhân. Người dùng có thể duyệt nội dung của người khác trên trang chính, sau đó lưu lại các nội dung họ thích bằng cách sử dụng tính năng Pin It.
Những hình ảnh phổ biến nhất được đăng tải trên Pinterest là phong cách thời trang, nghệ thuật, hàng thủ công, thực phẩm, nhà cửa và các dịch vụ du lịch.
Pinterest cũng cho phép các doanh nghiệp tạo trang Pinterest riêng của mình để thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến. Các trang doanh nghiệp có thể bao gồm những dữ liệu, chủ đề và thông tin khác nhau như giá cả của sản phẩm, xếp hạng các bộ phim, hay công thức nấu ăn, v.v...
Giống như Facebook, Twitter, Pinterest cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận các dữ liệu thu thập được về người dùng. Các nhà cung cấp công nghệ bao gồm: Salesforce.com, Hootsuite, Spredfast, Percolate, Piqora và Curalate.
Người dùng của Pinterest Online phổ biến là phụ nữ, nhất là khi những bức ảnh được đăng tải thiên về thời trang, làm đẹp, nấu nướng, đi du lịch - những sở thích của chị em.
Pinterest từng đoạt được danh hiệu ứng dụng truyền thông xã hội tốt nhất và giải thưởng tiếng nói công chúng cho các hoạt động thiết kế trực quan tốt nhất của mình. Hãy truy cập Pinterest và chia sẻ những bức ảnh bạn tâm đắc.
Bích Thủy