Cuốn theo chiều gió Gone With the Wind (1939)

10/10 (1) Lượt xem: 336 Phát hành: Metro-Goldwyn-Mayer Năm: Tháng 12 năm 1939 Đạo diễn: Victor Fleming, George Cukor, Sam Wood

Truy cập

Lưu ý: Download.com.vn không chia sẻ link xem phim lậu! Toàn bộ link xem phim đều là các trang xem phim có bản quyền: Netflix, FPT Play, VieON, Galaxy Play...

Cuốn theo chiều gió (Gone With the Wind) là phim tâm lý, phiêu lưu chính kịch lãng mạn mang tính sử thi của Mỹ phát hành năm 1939. Phim Cuốn theo chiều gió dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Margaret Mitchell nói về miền Nam nước Mỹ trong thời kỳ xảy ra nội chiến cũng như tái thiết dưới cái nhìn của một người da trắng. Phim được đạo diễn bởi Victor Flemingvà có sự tham gia của các diễn viên: Clark Gable, Vivien Leigh, Olivia De Havilland, Leslie Howard, Hattie Mcdaniel, Thomas Mitchell, Butterfly Mc Queen, Laura Hope Crews.

Phim Cuốn theo chiều gió nói về cuộc sống của cô nàng độc lập cá tính Scarlett O’Hara và tay chơi bất cần Rhett Butler. Scarlett O’Hara là người phụ nữ có tham vọng, ngạo mạn, dám yêu và dám tỏ tình, cô khác hoàn toàn với những cô gái miền Nam nước Mỹ thời bấy giờ. Scarlett đem lòng yêu là một quý tộc trẻ tuổi nhiều hoài bão tên Ashley, tuy nhiên Scarlett O’Hara nhanh chóng thất bại khi Ashley cưới em họ cô. Rhett Butler một nhà thầu quân sự hào hoa, anh là tay chơi thượng hạng, Rhett Butler có tình yêu cháy bỏng dành cho Scarlett O’Hara nhưng vẫn đầy tỉnh táo và bản lĩnh, những lúc Scarlett đau khổ, tuyệt vọng nhất Rhett Butler luôn xuất hiện.

“Tôi yêu em vì chúng ta đều là những người xấu xa, chúng ta thông minh, ích kỷ. Tôi yêu em hơn tất cả những người phụ nữ từng qua đời tôi. Tôi sẵn sàng chờ đợi em”, đây là câu thoại nổi tiếng nhất mà Rhett Butler nói với Scarlett. Scarlett không tin vào những lời nói hoa mỹ đó, tuy nhiên những gì mà Rhett Butler làm lại nhiều hơn những câu nói tưởng chừng hoa mỹ đó. Trong 2 lần chồng Scarlett, Rhett Butler luôn ở bên cạnh, trong chiến tranh tàn khốc - Rhett Butler luôn bảo vệ cô và chỉ đi khi Scarlett chắc chắn an toàn, khi gia đình và bạn bè Scarlett lâm nguy cũng chính là Rhett Butler giải cứu.

Tuy nhiên Scarlett chỉ đến với Rhett Butler như một sự trao đổi, khi cô tuyệt vọng đến mức cùng cực là lúc người chồng thứ 2 qua đời. Nhưng với Rhett Butler đó là một trang mới của cuộc đời, anh trở nên tốt đẹp, nhân hậu và lịch thiệt và Scarlett đã dần yêu anh mà chính bản thân cô không thể nhận ra hoặc do chính sự kiêu ngạo trong chính tâm hồn khiến O’Hara không công nhận sự thật này. Sau lần ngã khiến cô sảy thai cùng cái chết của đứa con gái bé nhỏ khiến O’Hara cũng như Rhett Butler tuyệt vọng. Chính lúc này O’Hara biết rằng mình yêu Rhett Butler thực sự, nhưng lúc này cũng là lúc Rhett Butler chán nản với chính cuộc hôn nhân của mình. Sau lời nói yêu thương của O’Hara đã rất khó khăn mới cất lên thì Rhett Butler bình thảm, lạnh lùng như bản tính đáp lại: "Em yêu, anh cóc cần quan tâm”. Với ý chí cùng nghị lực của bản thân O’Hara đã tự nhủ trong đau thương “Sau tất cả, ngày mai là một ngày khác” và trở về Hara - nơi cô đã làm tất cả để giữ lại để sống cuộc đời mới, cũng như chờ đợi sự trở về của Rhett Butler.

Chắc chắn cái kết của bộ phim sẽ mang đến nhiều tiếc nuối, tuy nhiên điều đó là thực sự cần thiết. Cuộc sống hôn nhân của O’Hara và Rhett Butler cần có 1 khoảng lặng để họ đủ nhận ra sự quan trọng của nhau. Bộ phim Cuốn theo chiều gió kể từ ngày ra mắt đã nhận được rất nhiều lời tán dương, luôn nằm trong top 10 bộ phim hay nhất của mọi thời đại với doanh thu hiện tại là 3,4 tỷ USD. Bộ phim đoạt 10 giải Oscar và vô số lời khen từ giới điệu mộ cũng như công chúng. Mối tình của O’Hara và Rhett Butler được xếp hạng là câu chuyện tình yêu vĩ đại thứ 2 mọi thời đại của AFI.

Trailer phim Cuốn theo chiều gió - Gone With the Wind

Thông tin thêm phim Cuốn theo chiều gió

Thời lượng:222 phút
Diễn viên:Clark Gable, Vivien Leigh, Olivia De Havilland, Leslie Howard, Hattie Mcdaniel, Thomas Mitchell, Butterfly Mc Queen, Laura Hope Crews
Nhà sản xuất:David O. Selznick
Đạo diễn:Victor Fleming, George Cukor, Sam Wood
Năm phát hành:Tháng 12 năm 1939

Một số Poster, hình ảnh phim Gone With the Wind

Lưu ý: Bạn có thể xem phim này trên các kênh như Google Phim (điện thoại Android), Apple TV, iPhone/iPad, Netflix, iflix, FPT Play, Fim+ (FimPlus), ZingTV… và rất nhiều ứng dụng hỗ trợ giải trí khác. Xem chi tiết trong các link tải phim của chúng tôi dưới đây.

  • 1.899 lượt xem