Hướng dẫn kiếm tiền bằng cách livestream trên Booyah!

  • 1 Đánh giá

Booyah! là một nền tảng phát trực tuyến nơi game thủ nào cũng có thể livestream, xây dựng cộng đồng khán giả của riêng mình và kiếm tiền.

Booyah có một chương trình đối tác mà qua đó người chơi có thể kiếm tiền qua việc livestream, được gọi là Booyah Partner/Streamer Program. Chương trình này này do chính Booyah điều hành và khuyến khích những streamer mới phát trực tiếp trên đó.

Về cơ bản, Booyah! thuộc sở hữu của Garena International I Pvt. Ltd. vốn cũng sở hữu game bắn súng sinh tồn Free Fire. Điều này đặc biệt được phát triển để người chơi Free Fire stream game Free Fire trên đó.

Người dùng có thể tìm thấy rất nhiều nội dung thú vị trên Booyah, đặc biệt là về game Free Fire
Người dùng có thể tìm thấy rất nhiều nội dung thú vị trên Booyah, đặc biệt là về game Free Fire

Nhưng hiện tại nền tảng này có thể phát trực tiếp cả những trò chơi PC khác, ngoại trừ các game battle royale như PUBG. Vì vậy, không quan trọng game thủ chơi trò chơi nào, mọi người đều có thể stream trên Booyah! và kiếm tiền.

Nếu đang tìm hiểu về Booyah Partner/Streamer Program thì bài viết này sẽ là hướng dẫn về một lộ trình kiếm tiền hoàn chỉnh tên Booyah! Live.

Yêu cầu để stream trên Booyah!

Mọi người có thể livestream trên Booyah! bằng bất kỳ thiết bị nào nhưng những đề xuất sau đây được khuyên dùng đối với những người muốn phát triển chuyên nghiệp trên nền tảng này.

  • Thiết lập PC cơ bản với RAM ít nhất 4 GB (khuyến nghị 8GB) để phát trực tuyến. Nếu muốn chơi game và stream đồng thời từ PC thì máy tính phải có cấu hình cao và cạc đồ họa.
  • Điện thoại di động cấu hình trung bình tới cấp cao dành cho người chơi trên điện thoại di động.
  • Một micrô có chất lượng âm thanh tốt.
  • Khoảng thời gian 2-3 giờ chơi game một ngày.

Những trò chơi nên stream trên Booyah!

Game thủ có stream các trò chơi như GTA 5, Minecraft, Valorant,... trên Booyah! nhưng Free Fire sẽ là trò chơi thu hút được nhiều khán giả nhất. Vì nền tảng này được tạo ra bởi công ty Garena nên hầu hết người tham gia cũng là người chơi Free Fire.

Nếu đã chơi Free Fire thì mọi người nên gắn bó với tựa game này. Ngoài ra, những trò chơi kể trên cũng trending trên Booyah! nên game thủ vẫn có thể stream mọi thứ theo khả năng của mình, trừ những game bắn súng sinh tồn như PUBG.

Gợi ý một số trò chơi nên stream trên Booyah!
Gợi ý một số trò chơi nên stream trên Booyah!

Hướng dẫn chi tiết cách kiếm tiền trên Booyah!

Đây là phần quan trọng nhất của bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu về một số thuật ngữ quan trọng cần biết, được sử dụng trong nền tảng Booyah!.

Lượng người xem đồng thời (CCV) trung bình

Người xem đồng thời (CCV – Concurrent viewers) thể hiện số lượng viewer đang xem tại một thời điểm cụ thể. CCV trung bình cho biết trung bình có bao nhiêu người liên tục xem toàn bộ stream của bạn.

Người xem có đăng nhập trung bình

Nó giống như CCV trung bình nhưng sự khác biệt là đây là số lượng trung bình người dùng đã liên kết ID Free Fire với tài khoản Booyah và xem toàn bộ stream của bạn.

Ngày phát trực tiếp

Ngày phát trực tiếp đề cập đến số ngày streamer đã stream trên Booyah. Để được tính là một ngày phát trực tiếp hợp lệ trên Booyah, streamer sẽ phải phát trực tiếp ít nhất 120 phút một ngày.

Streamer không nhất thiết phải stream 2 giờ liên tục mà có thể chia nhỏ thời gian, nhưng điều này không được khuyến khích. Thời lượng stream càng nhiều, mọi người càng có nhiều cơ hội phát triển nhanh hơn.

Những chỉ số quan trọng cần lưu ý trong Booyah!
Những chỉ số quan trọng cần lưu ý trong Booyah!

Hoàn thành các tiêu chí và cấp độ

Trước khi tham gia Booyah Streamer Program, mọi người phải hoàn thành các tiêu chí và đạt đủ điều kiện như sau :

  • Hoàn thành 3 ngày stream.
  • Đạt 2/3 lượng CCV trung bình.
  • Hoàn thành 10 giờ stream
  • Có ít nhất 10 người theo dõi.
Các yêu cầu streamer mới cần đạt được để tham gia Booyah Partner Program
Các yêu cầu streamer mới cần đạt được để tham gia Booyah Partner Program

Sau khi hoàn thành yêu cầu này, mọi người có thể tham gia chương trình và sau đó hành trình kiếm tiền sẽ bắt đầu. Bây giờ, mọi người sẽ thấy hiển thị No Levels Achieved ở trên cùng.

Tại thời điểm này, mọi người đang tham gia Booyah Partner Program và có thể kiếm tiền bằng cách đạt được các cấp độ.

Thông báo này được hiển thị vì chưa đạt được bất kỳ cấp độ nào.
Thông báo này được hiển thị vì chưa đạt được bất kỳ cấp độ nào.

Huy hiệu streamer được xác minh

Hầu hết các streamer đều nghĩ rằng, sau khi hoàn thành đủ điều kiện tham gia Chương trình, họ sẽ nhận Huy hiệu streamer được xác minh trên hồ sơ, nhưng điều này không phải như vậy.

Huy hiệu này sẽ được trao bởi Booyah và không có tiêu chí, điều kiện cụ thể để nhận nó. Mọi người chỉ cần stream thường xuyên và nếu có thể là bằng facecam để nhanh chóng được Booyah công nhận. Khi họ thấy bạn phù hợp với nền tảng, họ sẽ cấp huy hiệu streamer được xác minh.

Huy hiệu streamer được xác minh
Huy hiệu streamer được xác minh
Cập nhật: 07/02/2022
  • 833 lượt xem
Xem thêm: Booyah Booyah Live FF