TOP chiến thuật nên dùng trong Football Manager 2024

  • 1 Đánh giá

Chiến thuật và chiến lược chắc chắn là phần quan trọng nhất của bất kỳ trò chơi Football Manager nào. Để trở thành người quản lý giỏi nhất, không quan trọng cầu thủ giỏi đến đâu, điều cần thiết là có chiến thuật đúng đắn. Football Manager 2024 thậm chí còn có nhiều chiến thuật được cài sẵn hơn so với các phiên bản tiền nhiệm, vì vậy game thủ có nhiều lựa chọn hơn khi quản lý đội của mình.

Trò chơi cho phép thực hiện các chiến thuật tùy chỉnh của mình và thậm chí tải xuống các chiến thuật mà người khác đã thực hiện. Bài viết này về một số chiến thuật hay nhất và được sử dụng nhiều nhất trong Football Manager 2024, cũng như các đội hình lý tưởng nên sử dụng để triển khai chúng.

Wing Play

  • Đội hình lý tưởng: 3-4-3, 3-4-2-1
  • Mentality: Defensive

Nếu tin rằng sức mạnh của đội mình nằm ở tiền vệ cánh hoặc hậu vệ cánh thì đây là chiến lược hoàn hảo. Chuyển những hậu vệ cánh đó thành tiền vệ cánh và đưa họ lên cao hơn. Các tiền vệ cánh làm rất tốt việc hỗ trợ hàng tiền vệ và tấn công, đồng thời đóng vai trò toàn diện vững chắc trong sơ đồ này.

Việc kết hợp chiến thuật này với một tiền đạo cao lớn có khả năng không chiến tốt luôn là một lợi ích bổ sung, vì các cầu thủ chạy cánh có thể dễ dàng lốp bóng vào vòng cấm để tiền đạo tấn công. Một tiền vệ phòng ngự bên cạnh một tiền vệ box-to-box và một Libero ở vị trí trung vệ thực sự có thể làm cho chiến thuật này phát huy tác dụng.

Direct Counter-Attack

  • Đội hình lý tưởng: 4-2-3-1
  • Mentality: Cautious

Về mặt lý thuyết, việc phản công khá đơn giản. Tất cả những gì phải làm là giảm bớt áp lực, giành quyền kiểm soát bóng và tận dụng cơ hội. Với rất nhiều đội muốn chơi bóng kiểm soát hiện nay, phản công là chiến thuật lý tưởng để trừng phạt họ. Người chơi sẽ cần những cầu thủ có thể lực tốt và tốc độ để có thể đối đầu với các hậu vệ trong giờ nghỉ và ghi bàn mà không cần nhiều sự hỗ trợ.

Khi đội giành lại quyền kiểm soát, mục tiêu là chuyền bóng vào khoảng trống càng nhanh càng tốt để tận dụng vị trí xấu của đội kia. Một đội hình như 4-2-3-1 hoặc 4-3-3 là lý tưởng vì nó cung cấp khả năng phòng thủ đầy đủ và cũng có khả năng tấn công vào khoảng nghỉ.

Tiki Taka

  • Đội hình lý tưởng: 4-3-3 DM Wide
  • Mentality: Balanced

Nổi tiếng nhờ các đội bóng của Pep Guardiola, như Barcelona và Manchester City, Tiki Taka có lẽ là một trong những chiến thuật nổi tiếng nhất hiện nay. Tiki Taka hiệu quả nhất khi kiểm soát bóng, thực hiện những đường chuyền ngắn nhanh để mở ra khoảng trống cho đội đối phương, sau đó tận dụng những khoảng trống này bằng những pha chạy chỗ đúng lúc.

Không có nhiều đội có khả năng chơi tốt chiến thuật này và mọi người sẽ cần một số cầu thủ chuyền bóng chất lượng cao để chơi từ phía sau. Game thủ cũng có thể chọn triển khai hệ thống hậu vệ cánh đảo ngược bằng cách di chuyển hậu vệ cánh xuống hàng tiền vệ khi đội có bóng để có thể kiểm soát trận đấu nhiều hơn.

Cập nhật: 15/11/2023
  • 2.657 lượt xem