Những mẹo bắt Pokémon dễ dàng trong Pokémon Legends: Arceus

  • 1 Đánh giá

Pokémon Legends: Arceus đã mang đến làn gió mới cho các tựa game về Pokémon, vốn đang bị mắc kẹt trong quá khứ với lối chơi giải trí thiếu ý tưởng mới mẻ và táo bạo.

Để có sự đổi mới thực sự, người chơi phải chuyển sang các phần phụ của loạt game. Rất may, Pokémon Legends: Arceus đã tái tạo lại trò chơi săn bắt Pokémon, biến nó thành trò chơi nhập vai hành động thú vị.

Pokémon Legends: Arceus mang đến trải nghiệm bắt Pokémon hoàn toàn mới
Pokémon Legends: Arceus mang đến trải nghiệm bắt Pokémon hoàn toàn mới

Pokémon Legends: Arceus có nhiều yếu tố mới, vì vậy kiến thức về Pokemon trong quá khứ có thể không hiệu quả khi áp dụng vào game này. Việc vẫn chiến đấu với các Pokémon khác trong các trận chiến theo lượt là chắc chắn, nhưng thế giới mở rộng sẽ thách thức cách tiếp cận cuộc phiêu lưu.

Nếu muốn trở thành bậc thầy bắt tất cả các Pokémon trong vùng Hisui cổ đại, hãy tận dụng những mẹo sau đây khi chơi Pokémon Legends: Arceus.

Những mẹo bắt Pokémon trong Pokémon Legends: Arceus

Chạy thật nhanh

Trong vùng Hisui, Pokémon không chỉ tấn công lẫn nhau, chúng còn tấn công của người chơi. Những sinh vật hoang dã sẽ phun lửa và lao vào nhân vật trong thời gian thực.

Hãy chạy thật nhanh khỏi các Pokémon nếu không có khả năng đánh trả lại chúng
Hãy chạy thật nhanh khỏi các Pokémon nếu không có khả năng đánh trả lại chúng

Người chơi có thể nạp lại sức khỏe nếu tránh bị sát thương trong vài giây, nhưng các băng nhóm Pokémon vẫn có thể nhanh tấn công mạnh mẽ trở lại. Vì vậy, nếu thấy mình phải đối mặt với một kẻ thù không thể vượt qua, hãy nhanh chóng chạy thật nhanh, sử dụng thoải mái cơ chế né tránh mới cần phải thành thạo để thực hiện một số trận đánh boss.

Ném Poke Ball nhanh chóng và cẩn thận

Tương tự như Pokemon Go, Pokémon Legends: Arceus không yêu cầu người chơi phải chiến đấu và làm suy yếu một Pokémon để bắt nó.

Game thủ chỉ cần cúi người, rình rập một con Pikachu cáu kỉnh và ném một quả bóng Poke Ball từ phía sau bụi cây.

Kỹ năng ném Poke Ball tốt sẽ giúp người chơi bắt  Pokémon dễ dàng hơn
Kỹ năng ném Poke Ball tốt sẽ giúp người chơi bắt Pokémon dễ dàng hơn

Để làm được điều, người chơi phải nhận thức được môi trường xung quanh mình. Nếu Pokemon chú ý đến nhân vật và trở nên quá kích động, mọi người sẽ phải chiến đấu để bắt chúng.

Hãy tính toán cẩn thận các đặc tính vật lý của Poke Ball khi nhắm và ném. Một số quả bóng bay xa hơn, trong khi có những quả hoạt động tốt hơn ở gần.

Giúp đỡ những người chơi khác

Pokémon Legends: Arceus hầu như là một trải nghiệm dành cho người chơi đơn. Mọi người sẽ không chiến đấu trực tuyến với những game thủ ngoài đời thực khác như trong game Pokémon truyền thống.

Tuy nhiên, một cơ chế xã hội trực tuyến tương tự như Dark Souls, bổ sung cảm giác cộng đồng được chia sẻ vào trải nghiệm chơi Pokémon Legends: Arceus.

Trả lại vật phẩm cho người chơi khác sẽ nhận được điểm Merit Point
Trả lại vật phẩm cho người chơi khác sẽ nhận được điểm Merit Point

Khi nhân vật chết, họ sẽ để lại một cái túi chứa đầy vật phẩm. Nếu tìm thấy chiếc túi đó trên bản đồ, hãy trả lại những vật phẩm đó cho người chơi sở hữu nó và kiếm điểm Merit Point cho chính mình. Sử dụng điểm này để mua các vật phẩm quý hiếm, đặc biệt là những thứ giúp Pokémon tiến hóa.

Điều tra tất cả các khả năng nghiên cứu

Pokémon Legends: Arceus xoay quanh việc nghiên cứu Pokemon để hoàn thành cơ sở dữ liệu Pokedex đầu tiên. Có rất nhiều cách khác nhau để nghiên cứu Pokémon, ví dụ như chiến đầu và đánh bại chúng, bắt, xoay chúng vào đội của mình và xem Pokémon sử dụng một số bước di chuyển nhất định.

Về cơ bản, bất kỳ cách nào nhân vật tương tác với Pokémon đều giúp người chơi cải thiện điểm nghiên cứu của mình. Vì vậy, hãy chơi trò chơi theo bất kỳ cách nào mọi người muốn và xem nghiên cứu tự nhiên được triển khai.

Không bao giờ ngừng thu thập

Giống như nhiều trò chơi hiện đại, Pokémon Legends: Arceus có tính năng thu thập và chế tạo. Nó giống nhất với loạt game Monster Hunter, và thậm chí còn có một hộp vật phẩm. Người chơi sẽ muốn thu thập nhiều nguyên liệu, vì chế tạo là cách nhanh nhất, dễ nhất, rẻ nhất để kiếm được nhiều vật phẩm quan trọng như Poke Balls và bình máu.

Khi đã kiếm đủ tiền, game thủ cũng nên đến thăm Baggin tại trụ sở của Galaxy Team để mở rộng túi đựng của mình nhiều nhất có thể. Ngoài việc chế tạo các vật phẩm thông thường, hãy nhớ thu thập các mảnh vải dạ màu tím phát sáng để mở khóa kết thúc trò chơi và thường xuyên nói chuyện với dân làng để mở những nhiệm vụ phụ sinh lợi.

Triệu hồi thú cưỡi

Pokémon Legends: Arceus có cùng phong cách nghệ thuật và tinh thần sáng tạo của The Legend of Zelda: Breath of the Wild, nhưng mọi người không thể leo lên mọi ngọn núi dễ dàng như Link. Thay vào đó, nếu muốn đi đến một nơi nào đó mà đường đi đến rất gian nan, dường như không thể tiếp cận, hãy triệu hồi một trong những thú cưỡi của mình.

Cưỡi các Pokémon, chẳng hạn như Wyrdeer, Basculegion, Braviary và Sneasler, sẽ giúp nhân vật đi qua các cảnh quan khắc nghiệt, bơi trên biển hoặc bay qua bầu trời. Các ngọn núi thậm chí có thể chuyển tiếp vào nhau để làm cho chuyến du ngoạn liền mạch hơn.

Chiến đấu với Pokémon cấp cao

Những người chơi kỳ cựu trong Pokémon có thể bị sốc trước độ khó của Pokémon Legends: Arceus. Bản chất hơi phi tuyến tính của thế giới, đồng nghĩa với việc game thủ sẽ nhanh chóng phải đối mặt với những Pokémon mạnh hơn mình. Thêm vào đó, ngay cả với tính năng chia sẻ kinh nghiệm, mọi người sẽ liên tục muốn dành thời gian của mình để nghiên cứu, ngăn chặn bất kỳ Pokemon nào trở nên tăng cấp quá mạnh mẽ.

Vì vậy, khi chuẩn bị huấn luyện đội hình của mình một cách nghiêm túc, hãy đến với Space-time Distortion Field. Những khu vực nhỏ này đôi lúc sẽ xuất hiện trên bản đồ và khi người chơi mạo hiểm bên trong chúng, thì sẽ tìm thấy những Space-time Distortion Field alpha, nâng cao, hiếm để chiến đấu. Điều này khá khó khăn nhưng phần thưởng nó mang lại thì hoàn toàn xứng đáng.

Hướng dẫn bắt Pokémon không cần chiến đấu

Chắc chắn, mọi người có thể chiến đấu với Pokémon khiến sức khỏe chúng suy giảm để bắt, nhưng nếu muốn tránh điều đó, hãy thử các bước sau:

  1. Lẻn bắt Pokémon bằng cách cúi mình và nấp sau những vật thể gần đó hoặc trong bụi cỏ cao.
  2. Ném một quả mọng (bất kỳ quả loại qua nào đang có nhiều nhất) trước mặt Pokémon. Nếu người chơi có thức ăn ưa thích của Pokémon thì tốt hơn, nhưng không quá cần thiết.
  3. Sau khi nó ăn xong, hãy ném quả mọng khác xa hơn một chút về phía trước Pokémon để lưng nó hướng về phía mình.
  4. Trong khi lưng của nó hướng về phía người chơi, hãy từ từ tiếp cận Pokémon và ném một Heavy Ball vào lưng nó.
  5. Trong khi ném Heavy Ball, hãy chạy trở lại chỗ ẩn nấp của mình.
  6. Nếu không thành công, hãy lặp lại từ bước 2 một lần nữa.
Ẩn nấp trong bụi cỏ cao hoặc sau tảng đá lớn để lén lút bắt Pokémon
Ẩn nấp trong bụi cỏ cao hoặc sau tảng đá lớn để lén lút bắt Pokémon

Người chơi có thể bắt thành công hầu hết các Pokémon, ngay cả Pokémon Alpha, bằng phương pháp này. Ở một số khu vực không có điểm ẩn nấp tốt, đặc biệt là xung quanh Pokémon Alpha, game thủ nên dành thời gian tìm hiểu thêm phương pháp này một chút..

Nếu Pokémon phát hiện ra và lao vào nhân vật, mọi người có thể chiến đấu với nó hoặc bỏ chạy. Nếu chạy đủ xa, điểm kết dính của Pokémon trên người nhân vật sẽ giảm xuống và mọi người có thể bắt đầu lại quá trình.

Cập nhật: 09/03/2022
  • 1.745 lượt xem