Top Eleven VNG: Những mẹo quan trọng để quản lý tốt đội bóng

  • 1 Đánh giá

Top Eleven VNG: Quản Lý Bóng Đá là tựa game chiến thuật, mô phỏng quản lý đội bóng, được phát hành tại Việt Nam bởi VNG. Trò chơi mang đến cho game thủ trải nghiệm trở thành huấn luyện viên chân thực nhất với vô số hoạt động, từ ký hợp đồng với các cầu thủ siêu sao, đến xây dựng sân vận động hoành tráng nhất của chính mình.

Top Eleven VNG là nơi biến ước mơ xây dựng câu lạc bộ bóng đá vĩ đại nhất của game thủ trở thành sự thật, với vô số giải đấu, trải qua hàng loạt trận cầu gay cấn và giành danh hiệu vinh quang nhất cho đội của mình.

Để làm được điều này, hãy cùng đọc tiếp bài viết và khám phá những mẹo cần biết khi chơi Top Eleven VNG và trở thành đội bóng bất bại ở bất kỳ trận đấu nào.

Tải Top Eleven VNG cho iOS Tải Top Eleven VNG cho Android

Xây dựng đội hình toàn diện

Một đội hình tốt được đánh giá ở mức 90% trở lên, dưới tỷ lệ này sẽ là đội trung bình. Đồng thời nếu không có một số cầu thủ trên băng ghế dự bị thì câu lạc bộ có thể bị ảnh hưởng ở thời điểm quan trọng của một trận đấu hoặc một mùa giải do các cầu thủ bị treo giò.

Lối chơi và đội hình

Hai điều này trong một trò chơi nên song hành với nhau nếu không thì người chơi có thể bị thiệt hại nặng nề. Game thủ cần có một đội hình cân bằng để đối mặt với bất kỳ loại đối thủ nào.

Hầu hết mọi người thường chọn đội hình cân bằng để bắt đầu nhưng nếu có đội hình tấn công hoặc phòng thủ thì nên chuyển sang lối tấn công hoặc phòng thủ tương ứng. Chuyên phòng thủ cứng hay chỉ tập trung tấn công luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro nên không được khuyến khích khi mới bắt đầu.

Tham dự các trận đấu

Xu hướng của trò chơi cho thấy rằng có nhiều cơ hội chiến thắng hơn nếu người quản lý cũng tham dự trận đấu. Vì vậy hãy cố gắng tham dự các trận đấu bất cứ khi nào có thể. Người chơi có thể sử dụng các tùy chọn lên lịch lại trận đấu trên sân nhà để sắp xếp vào thời điểm thuận lợi cho mình.

Quản lý tham dự một trận đấu cũng giúp ích khi cầu thủ chủ chốt bị thương hoặc bị treo giò và cần phải thay đổi đội hình, chiến thuật. Nhưng nếu quản lý không có mặt trong suốt trận đấu thì đơn giản là cầu thủ dự bị sẽ thay thế những cầu thủ bị chấn thương. Trong trường hợp bị treo giò vì thẻ đỏ trong trận đấu, vị trí của cầu thủ này sẽ vẫn bị bỏ trống. Vì vậy, tham dự trận đấu đóng vai trò quan trọng trong nhiều trường hợp để đảm bảo chiến thắng.

Đào tạo đội bóng

Hai yếu tố quan trọng tiếp theo là đào tạo tốt và tiền thưởng cho đội. Hầu hết những người quản lý đều có đội ngũ giỏi nhưng họ vẫn không thể đạt được thành công chỉ vì không duy trì được mức thưởng hợp lý.

Người quản lý nên duy trì việc đào tạo và tiền thưởng cho đội ở mức gần 10% đối với đối thủ dễ và 10% đối với đối thủ ngang bằng hoặc mạnh hơn. Người chơi cần giữ số tiền thưởng này càng cao càng tốt cho toàn bộ đội hình. Huấn luyện các cầu thủ với buổi tập hoàn hảo để đạt 10% với chi phí năng lượng ít nhất.

Thu thập điểm đào tạo

Nếu đào tạo cầu thủ của mình hoặc hoàn thành một trận đấu, hãy nhận điểm đào tạo ngay lập tức. Hãy chú ý đến vị trí của cầu thủ và nhiệm vụ của anh ta. Điểm này có thể dùng để cải thiện cầu thủ nhưng lưu ý không nên dùng điểm đào tạo vào khả năng tấn công cho cầu thủ phòng ngự và ngược lại.

Sức khỏe và tinh thần

Tình trạng của một cầu thủ phải đạt ít nhất 80% để anh ta có thể chơi cả trận mà không bị kiệt sức. Nếu các cầu thủ bắt đầu với tình trạng sức khỏe dưới 80% thì họ sẽ cảm thấy mệt mỏi trong hiệp một và có phần thể hiện yếu kém.

Tinh thần cũng là một yếu tố rất quan trọng đối với người chơi và nó có ảnh hưởng gián tiếp đến trận đấu. Vì vậy trước khi vào trận đấu các cầu thủ nên kiểm tra lại tình trạng và tinh thần, cần cho cả đội nghỉ ngơi để nâng cao yếu tố này.

Tiền thưởng chiến thắng

Phần thưởng chiến thắng là cần thiết để giữ tinh thần của cầu thủ luôn ở mức cao. Một khoản tiền thưởng tốt chắc chắn sẽ thúc đẩy các cầu thủ thi đấu tốt. Do đó, những gì người chơi cần làm là chia cho họ một số tiền thưởng phù hợp theo cấp quản lý cũng như ngân sách.

Sự ủng hộ từ quản lý và người hâm mộ

Sự ủng hộ từ người hâm mộ và cũng như bạn bè, quản lý luôn mang đến nhiều lợi thế. Tất cả những gì người chơi cần làm là có một số lượng bạn bè nhất định, những người có thể hỗ trợ trong suốt một trận đấu.

Để có thêm 5% người hâm mộ trong một trận đấu, người chơi cần giữ giá vé ở mức thấp và bãi đậu xe phải được cập nhật theo cấp độ của sân vận động.

Mở rộng sân vận động

Người chơi nên đầu tư tiền trong game vào để mở rộng một số khu vực khác nhau như:

Sân vận động: Bằng cách mở rộng sân vận động, game thủ cũng có thêm không gian cho người xem mới. Doanh thu bán vé nhiều hơn sẽ mang đến thêm tài nguyên để đầu tư vào những cầu thủ mới mạnh mẽ hơn.

Youth Academy: Để tiếp cận những cầu thủ giỏi với ít Token hơn một chút, game thủ có thể mở rộng, nâng cấp Youth Academy. Điều này mang về những tài năng trẻ cho câu lạc bộ với chi phí rất thấp.

Cập nhật: 14/03/2023
  • 2.193 lượt xem