Piclay cho iOS 4.2 Ứng dụng sửa ảnh đa năng trên iPhone/iPad

Tải về

5 (1) Q and P Applications Miễn phí 14 Dung lượng: 70,2 MB Ngày: Yêu cầu: iOS 8.0 trở lên

Piclay for iOS là ứng dụng chỉnh sửa ảnh toàn diện và miễn phí trên các thiết bị iPhone, iPad, iPod Touch. Trong cùng một chương trình sửa ảnh đơn giản trên di động, người dùng có thể xử lý ảnh, ghép ảnh, tạo ảnh phản chiếu, chèn chữ và áp dụng hiệu ứng bằng một cú chạm tay.

Thực đơn chính của PiclayHướng dẫn sửa ảnh trực quan

Piclay cho iOS cung cấp cho người dùng 4 chế độ sửa ảnh cơ bản ngay ở màn hình Home, bao gồm Overlay (hiệu ứng chồng hình), Mirror (hiệu ứng phản chiếu ảnh), Collage (ghép ảnh) và Image (sửa ảnh cơ bản). Bên cạnh đó, Piclay còn hỗ trợ một số tính năng sửa ảnh cao cấp hơn như chèn chữ vào ảnh, áp dụng hiệu ứng màu sắc và họa tiết, điều chỉnh thông số ảnh như độ mờ, tương phản, độ bão hòa, độ sáng... bằng thanh trượt tiện lợi. Có thể nói, Piclay for iOS là phần mềm sửa ảnh đa chức năng và hữu ích nhất cho các thiết bị iDevice.

Tính năng chính của Piclay trên iPhone/iPad

Hiệu ứng chồng hình Overlay

Chế độ Overlay tương đương với chụp ảnh có độ phơi sáng kép. Bạn có thể ghép 2 ảnh bất kỳ thông qua chế độ này rồi tạo hiệu ứng phơi sáng kép hoặc trong suốt. Sau đó điều chỉnh độ mờ hoặc thêm hiệu ứng độc đáo cho ảnh chồng hình bao gồm Multiply, Screen, Darken, Lighten và Overlay.

Để có những bức ảnh chồng hình đẹp mắt, người dùng nên chọn lồng ảnh chân dung với ảnh phong cảnh như mặt trời lặn, hoa, họa tiết, thiên hà, đường chân trời... Có thể để ảnh chân dung làm ảnh chính là ảnh phong cảnh làm nền hoặc ngược lại tùy theo điểm nhấn bạn muốn sử dụng là gì. Ngoài ra còn có công cụ tẩy cho phép tạo ảnh chồng hình độc đáo hơn bao giờ hết!

Chèn chữ vào ảnh

Hơn 100 phông chữ nghệ thuật để người dùng Piclay for iOS lựa chọn cho chú thích ảnh của mình. Bạn có thể thêm nhiều layer chữ để tạo hiệu ứng mới lạ, thay đổi kích cỡ, vị trí và màu sắc chữ nếu muốn. Đừng bỏ qua bước điều chỉnh độ mờ và hiệu ứng bóng chữ để có minh họa ảnh ấn tượng.

Hiệu ứng phản chiếu ảnh

Chế độ Mirror trong Piclay cho iOS giúp bạn tạo nên những shot hình phản chiếu thật dễ dàng. Có tới 4 hiệu ứng phản chiếu theo chiều dọc, ngang, vuông hay 4x dọc. Người dùng nên điều chỉnh tỉ lệ ảnh bằng thanh Depth để có bức ảnh cân đối và tự nhiên nhất.

Tạo ảnh phản chiếuChèn chữ vào ảnh

Ghép ảnh tiện lợi

Với các bố cục ảnh có sẵn, Piclay cho phép ghép ảnh đơn giản và tương tự các ứng dụng tạo ảnh cắt dán khác. Sau khi ghép ảnh, bạn có thể xử lý ảnh tương tự như 2 chế độ trên.

Hiệu ứng ảnh độc quyền

Với Piclay for iOS, người dùng sẽ áp dụng hiệu ứng ảnh một chạm với kho hiệu ứng ảnh phong phú và được chia làm nhiều nhóm cụ thể.

Lồng khung ảnh

Piclay cung cấp 2 nhóm khung ảnh với hơn 40 loại khung miễn phí để bạn lồng vào ảnh.

Phối hợp màu sắc

Thay đổi cảm xúc và ý tưởng của bức ảnh với chế độ phối màu trên Piclay. Dễ dàng kết hợp màu sắc vào ảnh để có một tác phẩm nghệ thuật thực thụ.

Xử lý ảnh chuyên sâu

Piclay cho phép điều chỉnh độ sắc nét, bão hòa, tương phản, làm mờ viền, phơi sáng, độ sáng... của ảnh thông qua thanh trượt.

Chia sẻ ảnh tức thời

Sau khi hoàn thiện tác phẩm mới, bạn có thể chia sẻ nhanh trên Instagram, Facebook, gửi qua Email hoặc lưu về thiết bị. Đừng quên sử dụng thẻ hashtag #piclay khi chia sẻ.

Xử lý thông số ảnhChia sẻ ảnh tức thời

Nâng cấp phiên bản Piclay Pro với nhiều tính năng mới:

  • 70 hiệu ứng ảnh độc đáo.
  • 70 khung ảnh nghệ thuật.
  • 38 bố cục ghép ảnh.
  • Ghép ảnh và tạo hiệu ứng phản chiếu không giới hạn.
  • Không kèm quảng cáo.
  • Không có logo Piclay trên ảnh.

Hướng dẫn sửa ảnh với Piclay trên iPhone/iPad

Piclay for iOS là phần mềm sửa ảnh tương đối toàn diện và hiệu quả trên iPhone/iPad. Với 4 chế độ sửa ảnh cơ bản là Overlay, Mirror, CollageImage, bạn hoàn toàn có thể xử lý một hay nhiều ảnh cùng lúc với chất lượng khá tốt.

Piclay cho phép nhập ảnh từ Camera Roll hoặc chụp mới bằng máy ảnh tích hợp trong ứng dụng. Chế độ camera trong Piclay cho iOS cũng không có gì đặc biệt. Bạn chỉ có thể bật/tắt đèn Flash hoặc chuyển camera trước và sau thiết bị. Còn để có bức ảnh tốt hơn, người dùng phải đợi đến khâu chỉnh sửa ảnh mới có thể can thiệp được.

Mặc dù chỉ là một chương trình sửa ảnh thông thường nhưng Piclay vẫn có phần hướng dẫn trực quan trên màn hình nếu bạn mở app lần đầu. Vì vậy, người dùng sẽ không gặp bất cứ khó khăn nào khi làm ảnh với Piclay vì mọi thứ đều rất dễ hiểu và rõ ràng. Hãy bắt đầu từ chế độ sửa ảnh khá độc đáo trên Piclay - đó là Overlay Mode. Bạn có thể điều chỉnh kích cỡ ảnh bằng cử chỉ kéo 2 ngón tay về 2 phía hoặc chụm lại - tương ứng với tăng và giảm cỡ ảnh. Piclay cung cấp 6 màu nền ảnh cho phiên bản miễn phí, rất tiếc đây đều là màu đơn sắc và không mấy ấn tượng, thậm chí còn không có hình nền họa tiết để bạn trải nghiệm. Hoặc bạn có thể chọn cách phóng to ảnh (khi ảnh nhỏ hơn canvas) rồi sử dụng nút Blur để làm mờ nền ảnh.

Hiệu ứng chồng hìnhHiệu ứng ảnh nghệ thuật

Tiếp theo, người dùng Piclay sẽ xử lý ảnh kĩ hơn bằng cách xoay trái phải, lật ảnh ngược xuôi tùy ý. Sau khi ảnh đầu tiên đã OK, hãy nhập tiếp ảnh thứ 2 để có ảnh chồng hình cực kì đặc biệt. Thanh trượt Opacity cho phép làm mờ một trong 2 ảnh để ảnh còn lại trông nổi bật hơn. Như đã nói ở trên, nên chọn 1 ảnh chân dung chồng hình với ảnh phong cảnh để đạt hiệu quả cao nhất.

Kế tiếp, bạn có thể chèn chú thích ảnh, thay đổi phông chữ, kích cỡ, màu sắc... bằng thanh trượt. Có một mẹo nhỏ là tạo nhiều layer chữ rồi đặt ở các vị trí chồng lên nhau để tạo hiệu ứng chú thích khá hay. Tuy theo khả năng sáng tạo của bạn về kích cỡ và màu sắc chữ, người xem sẽ có ấn tượng rất mạnh về phần minh họa này.

Hiệu ứng ảnh trong Piclay for iOS cũng là một điểm đáng quan tâm bởi ứng dụng cung cấp rất nhiều hiệu ứng độc đáo, bao gồm hiệu ứng ánh sáng, họa tiết... để bạn thỏa sức lựa chọn. Tiếc là bản miễn phí không có nhiều hiệu ứng như Piclay Pro. Nếu muốn làm ảnh chuyên nghiệp hơn, bạn nên đầu tư $2.99 để mở khóa toàn bộ các gói hiệu ứng này. Theo ý kiến cá nhân mình thì mức giá này là hợp lý vì bạn có thể gỡ logo Piclay trên ảnh xuất ra và không bị quảng cáo làm phiền khi máy có kết nối mạng.

Cuối cùng là điều chỉnh các thông số ảnh cơ bản như độ mờ, tương phản, bão hòa, độ sáng... bằng thanh trượt để có nước ảnh ưng ý nhất. Nếu ảnh gốc có chất lượng tốt thì có thể bỏ qua khâu này, nhưng nếu ảnh kém thì đây chính là vị cứu tinh giúp bức ảnh hoàn thiện hơn. Sau khi ảnh đã hoàn thiện và trải qua các bước cơ bản trên Piclay, bạn có thể chia sẻ nhanh trên Instagram, Facebook, Facebook Messenger hoặc lưu ảnh về thư mục Photos.

Bên cạnh điểm nhấn là chế độ Overlay, trên ứng dụng sửa ảnh Piclay for iOS, bạn có thể tạo ảnh hiệu ứng phản chiếu với tính năng Mirror. Cách sửa ảnh với Mirror cũng tương tự như Overlay, bạn sẽ nhập ảnh số 1, xử lý rồi nhập ảnh số 2. Sử dụng thanh trượt Depth để điều chỉnh độ sâu của bức ảnh. Ở bản miễn phí, người dùng chỉ có thể tạo ảnh phản chiếu dạng cơ bản, các chế độ khác sẽ được bán chung cùng IAP bản Pro ($2.99).

Chỉnh sửa ảnh cơ bảnGhép ảnh ấn tượng

Ban đầu khi ghép ảnh với tính năng Collage trên Piclay, bạn sẽ cảm thấy khá thất vọng vì bố cục ảnh vừa nghèo nàn vừa cứng nhắc của nó. Piclay cho phép ghép từ 2 đến 9 ảnh với 14 layout miễn phí, điểm trừ tiếp theo là bạn phải nhập thủ công từng ảnh khá mất thời gian thay vì nhập toàn bộ ảnh cùng lúc như trên InstaMag. Nhưng bù lại, Piclay cho iOS có thanh trượt Blur cho phép xóa đường viền giữa các bức ảnh, giúp ảnh ghép trở nên ảo diệu mà không có phần mềm sửa ảnh nào làm được.

Chế độ sửa ảnh thứ 4 là Image nhưng không có gì nhiều để nói về công cụ này. Bạn sẽ sửa ảnh với các công cụ như hiệu ứng, chèn chữ, điều chỉnh thông số ảnh... như 3 chế độ kể trên. Điểm khác biệt duy nhất là mục Image xử lý từng ảnh đơn lẻ thay vì ghép hay tạo hiệu ứng như các tính năng khác.

Trên phương diện của một chương trình sửa ảnh cơ bản thì Piclay không phải là lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể thay thế bằng PhotoWonder, FotoRus, Camera360... để có những shot hình hoàn hảo. Tuy nhiên, thế mạnh của Piclay lại nằm ở các chế độ sửa ảnh mới lạ như Overlay, Mirror, Collage... Cách làm mới này giúp người dùng iPhone/iPad có những bức ảnh độc và lạ để chia sẻ trên mạng xã hội - điều mà bạn khó tìm thấy ở các phần mềm sửa ảnh miễn phí khác.

Loc Nguyen

5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 4.2
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 70,2 MB
  • Lượt xem: 59
  • Lượt tải: 14
  • Ngày:
  • Yêu cầu: iOS 8.0 trở lên
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm