TOP game mô phỏng quản lý trường học hấp dẫn nhất

  • 1 Đánh giá

Trò chơi mô phỏng quản lý luôn là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai muốn thử thách kỹ năng lãnh đạo và tổ chức của mình. Người chơi có thể quản lý bất kỳ thứ gì với các trò chơi này, từ nhà hàng, khách sạn đến thành phố, đất nước. Trong đó, game mô phỏng xây dựng và quản lý trường học đang được rất nhiều người yêu thích.

Hãy cùng đọc tiếp bài viết này để khám phá TOP game mô phỏng quản lý trường học hấp dẫn nhất, giao cho người chơi nhiệm vụ trở thành hiệu trưởng và đưa ra những quyết định quan trọng nhằm cải thiện danh tiếng cho trường và kết quả học tập của học sinh.

Let’s School

Trong Let's School, người chơi đảm nhận vai trò hiệu trưởng được giao nhiệm vụ cải tổ và quản lý trường học cũ của mình. Trò chơi có 2 cơ chế cốt lõi: xây dựng, thiết kế trường học và quản lý hoạt động học tập của học sinh và giảng dạy của giáo viên.

Mỗi học sinh đều có những sở thích và nguyện vọng riêng, khiến vai trò hiệu trưởng trở nên phức tạp hơn. Cân bằng các yếu tố như danh tiếng của trường, đáp ứng nhu cầu cơ bản của học sinh, giám sát áp lực học tập và quản lý các khía cạnh như quần áo, thực phẩm và du lịch mang đến trải nghiệm thú vị nhưng cũng đầy thử thách.

Ngoài những trách nhiệm thông thường của một hiệu trưởng, mọi người còn được giao nhiệm vụ quản lý nhiều vấn đề khác nhau bắt nguồn từ bên ngoài trường học, bao gồm những mối nguy hiểm bí ẩn và những mối đe dọa tiềm ẩn có thể khiến mọi thứ trở nên tồi tệ.

Academia: School Simulator

Academia: School Simulator là một trò chơi quản lý trường học nơi game thủ có toàn quyền quyết định thiết kế, xây dựng và quản lý một trường trung học với những giáo viên giỏi và cơ sở vật chất tuyệt vời để học sinh tới học tập.

Người chơi sẽ đưa ra vô số lựa chọn trong trò chơi này, ví dụ như xây dựng một trường trung học với cơ sở vật chất tuyệt vời như phòng thí nghiệm khoa học, sân bóng rổ và phòng nghệ thuật, hoặc không làm gì cả và sống nhờ trợ cấp của chính phủ.

Vào vai vị hiệu trưởng có tâm, sẽ khuyên bảo những học sinh bất hảo hay mặc kệ và chỉ đơn giản là tống họ vào trại giáo dưỡng. Mọi người còn được chọn sẽ thuê những giáo viên giỏi nhất hay rẻ tiền, xây đủ cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu của học sinh hay tiết kiệm tối đa để thu lợi cho bản thân.

School Tycoon

School Tycoon mang tới cho game thủ một khu đất trống để đặt các tòa nhà, đường đi nhằm tạo bố cục cho trường học. Các mục tiêu trong trò chơi tăng độ khó khi người chơi tiến bộ, nhiệm vụ dễ dàng có thể là thu hút một số lượng học sinh nhất định đến trường và nhiệm vụ khó hơn là kiếm được số tiền nhất định trong một khoảng thời gian.

Ngoài ra School Tycoon còn có chế độ trò chơi sandbox không có mục tiêu cụ thể, cho phép người chơi tự do xây dựng bất kỳ trường học nào mình muốn. Người chơi có thể xây dựng các tòa nhà, cơ sở thể thao, tòa nhà giải trí và nhiều loại cấu trúc khác như tượng, đài phun nước và khu ẩm thực.

Mọi người cũng có thể thuê giáo viên và huấn luyện viên với nhiều kỹ năng khác nhau. Học sinh trong trường có thể học 10 môn học khác nhau. Khi bắt đầu mở trường, người chơi chỉ có thể mua được những lớp học nhỏ. Khi kiếm được tiền, các lớp học tốt hơn và lớn hơn có thể được xây dựng, giúp học sinh học được nhiều kiến thức hơn.

No Pineapple Left Behind

No Pineapple Left Behind là một trò chơi quản lý chiến lược, trong đó game thủ đảm nhận vai trò hiệu trưởng của 9 ngôi trường khác nhau. Đối với mỗi ngôi trường, người chơi sẽ được đặt ra một thử thách cần phải hoàn thành để mở khóa trường tiếp theo cũng như mở khóa một cách mới để chơi tại trường đó.

Mặc dù các thử thách khác nhau tùy theo yêu cầu nhưng ý tưởng chung của trò chơi là quản lý trường học theo cách tối đa hóa điểm số mà học sinh trong trường đạt được. Vì trẻ em có rất nhiều mong muốn, nhu cầu và cảm xúc, người chơi sẽ cần đưa học sinh của mình đạt được kết quả tốt nhất và phát huy hết khả năng.

Cập nhật: 29/07/2023
  • 104 lượt xem