TOP những mod nên cài đặt trong ARK: Survival Evolved

  • 1 Đánh giá

ARK: Survival Evolved luôn là một trong những trò chơi sandbox dựa trên sinh tồn phổ biến nhất, nhờ vào một thế giới sống động, với trọng tâm là khủng long. Trò chơi đã phân chia thành nhiều gói add-on khác nhau và cộng đồng modder hoạt động chăm chỉ.

Nếu thấy trò chơi nguyên gốc còn thiếu điều gì đó, game thủ có thể thêm các bản mod vào máy chủ của mình. Bài viết này sẽ mang đến TOP những mod nên cài đặt trong ARK: Survival Evolved, bổ sung thêm nhiều nội dung thú vị và tăng chiều sâu cho trò chơi cơ bản.

Tải ARK: Survival Evolved cho Android Tải ARK: Survival Evolved cho iOS

Crystal Isles

ARK: Survival Evolved gắn liền với ý tưởng thuần hóa và tiến hóa khủng long, và người chơi có thể làm cho nó đáng sợ và nguy hiểm hơn với nhiều truyền thuyết và lịch sử khác. Thế giới thần thoại của Lovecraft là một trong những lĩnh vực truyền thuyết phổ biến và đáng sợ nhất vẫn đang được khám phá cho đến ngày nay.

Bằng cách cài đặt bản mod Crystal Isles, game thủ có thể đưa các yếu tố của Lovecraft vào ARK, bằng cách tạo ra Đảo Eldritch, nơi mang lại hàng tấn tài nguyên đi kèm rủi ro to lớn. Nó cũng giới thiệu một tập hợp các hòn đảo có tên là Apotheosis cũng như tổ ong khổng lồ được bao quanh bởi ong và gấu.

Ragnarok

Ý tưởng về ngày tận thế luôn được yêu thích, với nhiều thay đổi từ nền văn hóa này sang nền văn hóa khác, nhưng phiên bản thần thoại Bắc Âu được gọi là Ragnarok đã thu hút rất nhiều sự chú ý trên tất cả các hình thức truyền thông mà không có dấu hiệu chậm lại. Ngay cả thế giới ARK cũng không thể thoát khỏi kết cục tồi tệ, nhưng game thủ có thể kiểm soát điều này.

Với việc cài đặt bản mod này, Ragnarok sẽ trút xuống thế giới ARK của người chơi dưới dạng một ngọn núi lửa đang hoạt động phun lửa theo định kỳ. Bên cạnh đó, nó giới thiệu các khía cạnh môi trường mới như Viking Ruin và Beaver Dam cũng như một số sinh vật mới như Ice Wyvern và Lava Elemental.

The Center

Trong nhiều năm, con người tin rằng mình là trung tâm của vũ trụ. Ý nghĩ trở thành trung tâm của mọi thứ đang hấp dẫn một số người muốn tìm hiểu xem điều gì nằm ở trung tâm của bất kỳ thế giới nào.

Thế giới ARK được gọi là Island có một trung tâm, nhưng nó không đáng kinh ngạc như tưởng tượng. Chính vì thế, bản mod The Center bổ sung một loạt các đặc điểm địa chất mới như một hòn đảo nổi khổng lồ, một hòn đảo hình đầu lâu, một ngọn núi được chạm khắc hình vượn, các mái vòm dưới nước để người chơi tìm kiếm và khám phá.

Survival Of The Fittest

Mặc dù mức độ phổ biến của các trò chơi battle royale không còn như trước đây, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy chúng bị thất sủng. Trên thực tế, thậm chí các IP lớn hơn còn bao gồm các bản mod battle royale chính thức như Call Of Duty: Warzone. ARK quyết định tham gia vào thể loại này với bản mod Survival Of The Fittest.

Bản mod này bổ sung chế độ trò chơi tập trung vào trận chiến khốc liệt, nơi chỉ kẻ mạnh mới sống sót. Diễn ra trên bản đồ chính, game thủ sẽ xuất hiện trên một bệ ở trung tâm cùng với các chiến binh khác. Khi mọi thứ bắt đầu, người chơi sẽ trải nghiệm hầu hết các cơ chế của trò chơi với tốc độ tăng dần, cung cấp nhiều lựa chọn hơn để chiến đấu và sống sót.

Castles, Keeps and Forts: Remastered

Bản mod này cho phép game thủ xây dựng những lâu đài xa hoa và nơi ở nhỏ hơn bằng nhiều loại vật liệu mộc mạc. CKAF: R cũng có một hệ thống snap nhanh được hoàn thiện tốt để loại bỏ các vấn đề phỏng đoán và sắp đặt.

Đây là một bản nâng cấp lớn từ các cấu trúc truyền thống có sẵn trong trò chơi vanilla. Dưới bàn tay của một kiến trúc sư tài năng, bộ tộc của người chơi có thể tận hưởng cuộc sống tuyệt vời trong một thế giới đầy thù địch.

Additional Lighting

ARK thiếu các chế độ ánh sáng phù hợp, nhưng Additional Lighting chắc chắn là một trong những chế độ tốt nhất. Khi được triển khai, nó có thể biến đổi trải nghiệm trò chơi với ánh sáng động và công thức giúp tạo thêm nét tinh tế cho không gian thế giới.

Bản mod bao gồm 91 loại ánh sáng có thể điều chỉnh khác nhau, được chế tạo từ một bàn xây dựng đặc biệt. Sử dụng nó để xây dựng ngôi nhà hoàn hảo hoặc di chuyển trên bản đồ theo phong cách riêng.

Archaic Ascension

Một trong những khía cạnh phổ biến nhất của ARK là chiến đấu và thuần hóa khủng long. Có khá nhiều phòng trưng bày về các sinh vật thời tiền sử và để có được một con không phải là điều dễ dàng. Khi thuần hóa được khủng long, điều đó khá hữu ích và mod tùy chỉnh Archaic Ascension có thể giúp game thủ tiến xa hơn nữa.

Archaic Ascension bổ sung thêm sự tiến hóa cho trò chơi. Vòng quay theo thuyết Darwin này cho phép người chơi tiến hóa một số khủng long nhất định thành những dạng mới và mạnh mẽ hơn. Nó giới thiệu một cách hoàn toàn mới để chơi và thay đổi giá trị của con khủng long mà người chơi có thể tìm thấy.

Dino Healing Brew

Một số loài khủng long không có các giải pháp áo giáp có thể nâng cấp và đó có thể là một vấn đề lớn nếu cuộc chiến nổ ra với kẻ thù cấp cao. Dino Healing Brew giúp làm dịu tác động của bạo lực bằng cách giới thiệu một loại thuốc tiên có thể cứu lấy làn da của chúng trong lúc nguy cấp.

Công thức yêu cầu 10 Cooked Prime Meat, 2 Medical Brew và 5 Rare Flower. Khi được sử dụng, khủng long sẽ hồi phục 20% lượng máu tối đa trong vòng 10 giây. Chúng cũng sẽ tự động tiêu thụ thuốc này nếu sức khỏe giảm xuống dưới 80%.

Classic Flyers

Nhiều game thủ ARK đã cảm thấy khó chịu khi một bản cập nhật giới thiệu một loạt nerf đối với các sinh vật bay trong trò chơi, điều này cản trở khả năng di chuyển quanh hòn đảo với tính cơ động và tự do như trước.

Modder đã quyết định làm điều gì đó để giải quyết vấn đề này, đó là lúc Classic Flyers phát huy tác dụng. Bản mod này khôi phục toàn bộ chức năng của các sinh vật bay về trạng thái trước khi bị nerf sức mạnh, bao gồm khả năng tăng tốc độ của chúng.

Cập nhật: 13/10/2023
  • 1.542 lượt xem