TOP những ứng dụng và trò chơi dành cho trẻ em ở mọi lứa tuổi

  • 4 Đánh giá

Một trong những điều khó khăn nhất khi làm cha mẹ ngày nay là không bị ghen tị với tất cả các ứng dụng tuyệt vời mà trẻ em có thể chơi và học tập.

Tất nhiên, mặt trái của sự bùng nổ các ứng dụng cho trẻ em là khiến chúng muốn dùng thiết bị điện tử nhiều hơn, và điều này hoàn toàn không tốt.

Bên cạnh đó, không phải tất cả các ứng dụng và trò chơi tập trung vào trẻ em đều được tạo ra như nhau. Nếu băn khoăn không biết đâu là thứ phù hợp cho con em của mình, hãy cùng tham khảo danh sách những ứng dụng và trò chơi hấp dẫn, bổ ích nhất, kết hợp học mà chơi, dành cho tất cả các nhóm tuổi, từ trẻ mẫu giáo, tiểu học đến trẻ lớn hơn, bao gồm cả cha mẹ.

Các ứng dụng tốt nhất cho trẻ mẫu giáo

Toca Nature

Hãy tưởng tượng Populous được hợp nhất với một cuốn sách về thiên nhiên dành cho trẻ em thì đó chính là Toca Nature. Trẻ có thể xây đồi và đào kênh dẫn sông và hồ, mà không bị vấy bẩn. Cây được trồng chỉ bằng những cái chạm, cùng với các loài động vật thỏ, gấu, cá và hải ly bắt đầu di chuyển về môi trường sống tương ứng của chúng.

Trẻ sẽ được quan sát sự sáng tạo của chúng từ trên cao, giống như một vị thần hoặc sử dụng kính lúp để xem cận cảnh thiên nhiên tươi đẹp.

Thinkrolls: Kings & Queens

Trò chơi này mang lại không khí vương giả với hàng tá câu đố logic. Mục tiêu là dọn đường để vị anh hùng có thể tiếp tục tiến bộ qua một mê cung lớn. Trẻ sẽ phải tìm ra cách làm việc với tất cả các loại cấu trúc như bánh răng, cầu, cửa sập và thậm chí cả một cây đàn hạc khiến một con cá sấu hung hãn buồn ngủ.

Endless Alphabet

Bất kỳ đứa trẻ nào trong độ tuổi này cũng sở hữu một bảng chữ cái bằng gỗ để lắp ghép vào. Nhưng việc lặp đi lặp lại một cách học chữ có thể khiến trẻ nhàm chán.

Endless Alphabet sẽ giải quyết vấn đề này, với rất nhiều chữ cái và từ để trẻ sắp xếp bằng cách kéo chúng về và một loạt các hình ảnh động thú vị khi mỗi từ được hoàn thành.

Các ứng dụng và trò chơi tốt nhất cho học sinh tiểu học

Toca Blocks

Mặc dù nói tới các khối thì Minecraft vẫn là một trò chơi không có đối thủ, nhưng nó quá rộng lớn và phức tạp đối với trẻ em. Toca Blocks vẫn cung cấp sandbox để trẻ sáng tạo, thỏa sức tượng tưởng trong thế giới đó mà không có thử thách đáng sợ.

Giống như Minecraft, Toca Blocks xoay quanh việc đào và xây dựng nhưng ở dạng 2D nên trẻ nhỏ sẽ dễ hình dung vị trí đặt các khối hơn. Các khối thuộc nhiều loại khác nhau có thể được kết hợp rất dễ dàng, chỉ cần trộn với nhau.

Không có chế độ sinh tồn, không có nguy hiểm, vì vậy có thể sẽ không thu hút sự trẻ lớn tuổi hơn, nhưng điều đó hầu như không thành vấn đề.

Toca Life World

Ứng dụng này kết hợp một loạt các ứng dụng Toca Life hiện có và một loạt các địa điểm bổ sung, để tạo thành nhà chơi ảo lớn nhất và tốt nhất trên thiết bị di động. Đồ họa của game rất sống động và giàu trí tưởng tượng, chứa đầy nội dung thú vị để khám phá.

Zen Studio: Finger Painting

Thay vì tô màu tự do, Zen Studio cung cấp một canvas với lưới các hình tam giác. Khi chạm vào bất kỳ ô nào, âm thanh sẽ phát ra. Ứng dụng cho phép vẽ tranh với thao tác 1 chạm, bảng màu phong phú và rất nhiều tính năng thú vị khác, giúp bé vừa thư giãn vừa tăng sự tập trung và tính kiên nhẫn khi thao tác bằng ngón tay trên màn hình. Đối với những trẻ thích được hướng dẫn, ứng dụng cung cấp một loạt các hướng dẫn dựa trên mẫu với nhiều hình dễ thương.

Các ứng dụng tốt nhất cho trẻ lớn hơn

JigSpace

Khám phá các đối tượng trong không gian 3D và đưa chúng đến từng bit là một cách hữu ích để trẻ em học hỏi. JigSpace là một ứng dụng thú vị để tìm hiểu cách hoạt động, cấu trúc của các mô hình phức tạp một cách dễ hiểu, dưới dạng 3D.

JigSpace mô phỏng 3D cấu trúc của mọi vật xung quanh trẻ
JigSpace mô phỏng 3D cấu trúc của mọi vật xung quanh trẻ

JigSpace có thể chiếu mọi thứ lên bàn, thậm chí là virus Corona hay toàn bộ hệ mặt trời. Ở đó, trẻ có thể thấy điều gì làm cho những thứ này trở nên tích cực, di chuyển xung quanh chúng, từ đó truyền kiến ​​thức vào não của trẻ một cách nhẹ nhàng và hiệu quả,

Solar Walk 2

Trẻ em thường bị quyến rũ bởi bầu trời. Ngày nay, trẻ có thể phóng mình qua một hệ mặt trời ảo, đi qua giữa Sao Mộc và Sao Kim, quay tròn xung quanh Sao Thổ và đi nhờ trên một sao chổi. Solar Walk 2 là ứng dụng như vậy.

Đối với những bé muốn tìm hiểu sâu hơn, hãy nhấn vào nút thông tin để nhận tất cả các loại dữ kiện và số liệu về bất kỳ hành tinh nhất định nào. Mọi người cũng có thể nhìn vào cấu trúc bên trong của nó. (Sao Thổ trông giống như một nhãn cầu kỳ dị).

Love You to Bits

Đây là một trò chơi kiểu click-point cổ điển. Trong đó, nhà thám hiểm không gian Kosmo phải tìm kiếm các thành phần của bạn gái robot đang nằm rải rác khắp thiên hà. Anh đến thăm các hành tinh mà các bộ phận của cô đã được định vị và lấy lại chúng bằng cách giải các câu đố.

Trẻ cần tìm bộ phận của robot nằm rải rác khắp nơi trong thiên hà
Trẻ cần tìm bộ phận của robot nằm rải rác khắp nơi trong thiên hà

Sự kết hợp giữa các câu đố thông minh và hình ảnh tuyệt đẹp sẽ làm say lòng người chơi trong một thiên hà xa xôi.

Little Alchemy 2

Little Alchemy 2 có thể giúp trẻ em tiếp cận khoa học một cách hấp dẫn. Trò chơi yêu cầu tổng hợp các nguyên tố mới bằng cách kết hợp những thứ đã khám phá ra. Ban đầu chỉ là những thứ cơ bản như không khí, đất, lửa và nước.

Trẻ sẽ được tạo ra các nguyên tố mới từ những thứ cơ bản là đất, lửa, nước và không khí
Trẻ sẽ được tạo ra các nguyên tố mới từ những thứ cơ bản là đất, lửa, nước và không khí

Đây là một trò chơi vượt ra ngoài suy nghĩ thông thường và tìm ra cách các vật thể trong thế giới thực được mô tả ở dạng cơ bản nhất của chúng. Thật kỳ lạ, thậm chí là siêu thực, khi một chiếc máy bay được tạo hình từ kim loại và một con chim trong trò chơi này. Tư duy sáng tạo là điều quan trọng nhất trong trò chơi này.

Cập nhật: 20/01/2022
  • 509 lượt xem