Travian 4 Game xây dựng đế chế online

Truy cập

3,5 (11) Travian Games Miễn phí 592 Ngày:

Travian là một trong những trò chơi xây dựng đế chế trên trình duyệt phổ biến nhất trên thế giới được phát triển bởi công ty Trivian Games GmbH của Đức.

Cùng với phiên bản tiếng Đức, hai phiên bản tiếng Anh, Travian còn được dịch sang 30 ngôn ngữ khác nhau. Ngày nay trên toàn thế giới có khoảng vài triệu người chơi Travian. Một điều đặc biệt là bạn có thể chơi Travian bằng điện thoại di động của mình với điều kiện điện thoại hỗ trợ truy cập Internet và có Java.

Khi tham gia vào thế giới Travian, nhiệm vụ của người chơi là xây dựng một đế chế của riêng mình, xây dựng quân đội và chiến đấu bên cạnh những người bạn trong cùng một liên minh. Trong Travian, các game thủ hợp tác với nhau cùng lúc trong một thế giới ảo vào thời kì văn minh Hy Lạp.

Travian là một trò chơi trực tuyến trên trình duyệt, do đó game thủ chơi trực tiếp trên Internet bằng bất kì trình duyệt web nào. Các sự kiện trong Travian xảy ra theo thời gian thực, từ xây dựng, tấn công, phòng thủ đến sản xuất tài nguyên. Game thủ bắt đầu bằng 1 ngôi làng nhỏ và tìm cách xây dựng nó thành 1 đế chế vĩ đại.

Người chơi bắt đầu với vị trí thủ lĩnh của một ngôi làng nhỏ với chỉ một căn nhà chính, một số vùng đất trống để xây nhà và một ít tài nguyên. Muốn xây dựng quân đội trước tiên cần phải có trại lính. Quân lính được dùng để tấn công làng khác, cướp tài nguyên và bảo vệ làng của bạn. Sau khi đã có một ngôi làng vững mạnh, người chơi có thể tìm các vùng đất trống để xây thêm làng khác hay có thể chiếm làng của người chơi khác nếu muốn.

Mục tiêu của game là tăng số lượng dân và chiếm được càng nhiều làng càng tốt. Phiên bản cập nhật đã đưa ra một số công trình mới, trong nó nổi bật nhất là những kỳ quan của thế giới. Trò chơi của bạn sẽ kết thúc nếu xây dựng thành công kỳ quan trong làng của mình, dĩ nhiên việc xây dựng này không đơn giản, thời gian xây dựng rất lâu, tốn nhiều tài nguyên hơn nữa trong khi xây dựng có thể bị người chơi khác tấn công bất cứ lúc nào.

Những người chơi cùng chung chí hướng có thể tập hợp lại với nhau để hình thành những liên minh. Người trong cùng liên minh có thể trao đổi, mua bán tài nguyên với nhau hay có thể gửi quân cùng tấn công một ngôi làng hay giúp đỡ khi đồng đội của mình bị tấn công.

Travian không yêu cầu bất cứ cài đặt hay tải thêm nào, người chơi chỉ cần chọn 1 máy chủ (gọi là thế giới) và đăng ký là có thể bắt đầu chơi ngay lập tức. Đây là một trò chơi hoàn toàn miễn phí, tuy vậy nhà cung cấp có tạo ra 1 số tính năng giúp game thủ chơi dễ dàng hơn. Muốn có các tính năng này game thủ phải trả phí.

Travian đưa đến cho người chơi tài khoản “Gold” là tài khoản đóng phí, giúp bạn khai thác được nhiều tài nguyên hơn, xây nhà và binh lính nhanh hơn, lính mạnh hơn. Không những thế, Travian còn có cửa hàng bán các đồ lưu niệm như áo thun, cốc uống nước…

Travian bao gồm 3 tộc người chính. Game thủ có thể chọn 1 trong 3 tộc: Teutons, Gauls hay Romans. Mỗi tộc có các loại binh chủng khác nhau, cùng các đặc tính khác nhau, do đó tạo ra chiến lược chơi khác biệt. Tộc Romans được xem là dễ chơi và phù hợp cho người mới bắt đầu, nhưng cũng bất lợi vì quân đội khá đắt và bảo trì cao. Ngược lại, quân đội Teutons rẻ và đào tạo nhanh, sức tấn công tốt nhưng lại yếu nhất khi phòng thủ. Trong khi đó, tộc Gauls phòng thủ mạnh nhất và di chuyển cũng thuộc hàng nhanh nhất.

Ngoài 3 tộc người kể trên, game thủ có thể lựa chọn thêm 1 tộc người xuất hiện vào cuối trò chơi là Natars. Tộc Natars giữ các bảo bối thất truyền của thế giới, cùng với những bản thiết kế (building plan) quý giá để xây dựng kỳ quan thế giới. Khi có một game thủ cướp được bản thiết kế và xây xong kỳ quan thế giới này thì cũng là lúc trò chơi kết thúc.

Có bốn loại tài nguyên trong Travian: gỗ (wood), đất sét (clay), sắt (iron) và lúa (crop). Tất cả công trình xây dựng cũng như đào tạo quân đội đều phải sử dụng các loại tài nguyên này. Tài nguyên được sản xuất từ các vùng xung quanh làng. Muốn sản xuất nhanh thì vùng cần được nâng cấp (tối đa đến cấp 10, thủ đô có thể nâng cấp đến cấp cao nhất là cấp 20).

Đặc điểm tài nguyên:

  • Sắt: tộc Romans dùng nhiều, khai thác trong mỏ sắt
  • Gỗ: tộc Teutons dùng nhiều, khai thác trong tiều phu
  • Đất sét: tộc Gauls dùng nhiều, khai thác trong mỏ đất sét
  • Lúa: rất cần thiết để nuôi dân và quân, khai thác trong ruộng lúa

Cộng đồng Travian khá đông đảo và trải đều trên khắp thế giới. Số lượng game thủ tập trung cao nhất ở châu Âu, đặc biệt là Pháp, Đức, Ý và một số nước Đông Âu. Tại châu Á và Mỹ, Travian đã bắt đầu trở nên phổ biến.

Mỗi máy chủ đại diện cho 1 thế giới. Máy chủ đặt tại nước nào sử dụng ngôn ngữ nước đó. Ví dụ server .fr chơi bằng tiếng Pháp, .us và .com dùng tiếng Anh.

Khá nhiều người hâm mộ Travian đã tạo ra một số công cụ hữu ích để giúp chơi dễ dàng hơn. Điển hình là các công cụ tính toán tài nguyên cho xây dựng, tạo kế hoạch tấn công, tìm kiếm làng, theo dõi đối thủ... Tuy nhiên, cần cẩn thận khi sử dụng những công cụ này, đặc biệt là khả năng bị lộ thông tin mật.

Minh Lộc

3,5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 4
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Lượt xem: 792
  • Lượt tải: 592
  • Ngày:
Liên kết tải về
Các link tải khác:

Tham khảo thêm

Có thể bạn quan tâm