Cách tắt chế độ tự động lưu ảnh trên Zalo

  • 2 Đánh giá

Zalo là ứng dụng nhắn tin, gọi điện, chia sẻ các tệp phương tiện hoàn toàn miễn phí, được nhiều người tin dùng. Người dùng có thể chia sẻ không giới hạn ảnh, video, tệp tin,... và Zalo cũng có tính năng tự động lưu ảnh về thiết bị để tránh việc bị bỏ lỡ hình ảnh nào.

Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn sử dụng tính năng này vì nó có thể gây đầy bộ nhớ, khiến thư viện ảnh đầy ắp những hình ảnh không mong muốn. Để giải quyết tình trạng này, hãy cùng đọc tiếp bài viết để biết cách tắt tính năng tự động lưu ảnh trên Zalo cho điện thoại và máy tính.

Cách tắt tự động lưu ảnh trên Zalo cho điện thoại

Hướng dẫn nhanh

Mở Zalo trên điện thoại > chọn 1 cuộc trò chuyện > nhấn vào biểu tượng ba gạch ngang > nhấn vào Cài đặt cá nhân > tắt Lưu ảnh và video chụp từ Zalo.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại và chọn 1 cuộc trò chuyện muốn tắt tự động lưu ảnh.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên cùng bên phải.

Bước 3: Trong menu Tùy chọn, nhấn vào Cài đặt cá nhân.

Bước 4: Tắt công tắc chuyển đổi tại mục Lưu ảnh và video chụp từ Zalo. Nếu muốn bật tự động lưu ảnh, chỉ cần nhấn bật công tắc.

Cách tắt tự động lưu ảnh trên Zalo cho máy tính

Hướng dẫn nhanh

Mở Zalo trên máy tính > nhấn vào bánh răng cài đặt > chọn Cài đặt > nhấn vào tab Tin nhắn > tắt Tự động tải trước File dưới 30mb.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên máy tính và nhấn vào biểu tượng bánh răng cài đặt ở góc dưới cùng bên trái.

Bước 2: Nhấn vào tab Tin nhắn trong menu Cài đặt.

Bước 3: Trong mục Cài đặt khác, tắt công tắc chuyển đổi bên cạnh Tự động tải trước File dưới 30mb. Nếu muốn bật lại tính năng này, chỉ cần nhấn bật công tắc.

Video Hướng dẫn tắt chế độ tự động lưu ảnh trên Zalo

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, mọi người đã có thể dễ dàng bật hoặc tắt tự động lưu ảnh trên Zalo cho điện thoại và máy tính tùy theo nhu cầu sử dụng của mình.

Hiện Zalo trên điện thoại chỉ cho phép tắt hoặc bật tính năng này trên từng cuộc trò chuyện, vậy nên người dùng cần thay đổi cài đặt ở từng cuộc hội thoại nếu muốn tắt với nhiều người.

Cập nhật: 13/05/2023
  • 2.855 lượt xem
Xem thêm: Zalo