Những mẹo chơi Tower of Fantasy dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Một thế giới tuyệt đẹp lấy cảm hứng từ anime, nhân vật bắt mắt, trận chiến mượt mà và vòng lặp gameplay hấp dẫn, là những lý do khiến Tower of Fantasy trở thành đối thủ thú vị của Genshin Impact và các tựa game tương tự.

Tower of Fantasy đã khôn ngoan chọn cách kết hợp các yếu tố trò chơi đã được thử thách và chứng minh là chân thật, hơn là phát minh ra các tính năng từ đầu, vì vậy nhiều cơ chế của nó rất dễ dàng cho người chơi mới học.

Dù vậy, những mẹo chơi Tower of Fantasy sau đây vẫn sẽ hữu ích đối với tân thủ, giúp trải nghiệm tổng thể trở nên suôn sẻ, điều hướng thế giới rực rỡ này dễ dàng hơn và hỗ trợ người chơi trong trận chiến.

Tải Tower of Fantasy cho iOS Tải Tower of Fantasy cho Android

Tắt hoạt ảnh kỹ năng tấn công

Các cuộc tấn công hào nhoáng và thậm chí là kèm theo các đoạn cắt cảnh thu nhỏ của riêng chúng là điều thường thấy trong các game nhập vai. Mặc dù những thứ này có thể gây hồi hộp khi xem vài lần đầu tiên, đặc biệt là khi người chơi đang tìm ra những cách build tốt nhất cho nhân vật yêu thích, nhưng nó sẽ trở nên khó chịu do lãng phí thời gian.

Tower of Fantasy bao gồm tùy chọn tắt các đoạn cắt cảnh này. Để làm như vậy, chỉ cần vào menu, sau đó đến Basic and Camera Options, và tắt Discharge Skill Animation. Làm như vậy sẽ loại bỏ sự tẻ nhạt không cần thiết của việc gửi spam các hiệu ứng này trong trận chiến, cho phép game thủ dành nhiều thời gian hơn để chơi thực sự.

Không phụ thuộc vào bản đồ thu nhỏ

Bản đồ thu nhỏ đặc biệt tiện lợi vì chúng cho phép người chơi nhìn bao quát xung quanh mà không gây gián đoạn quá trình chơi hoặc liên tục ra vào menu khi đang cố gắng điều hướng.

Bản đồ thu nhỏ trong Tower of Fantasy chắc chắn rất hữu ích, nhưng người chơi nên lưu ý đừng bỏ qua bản đồ nguyên bản.

Giống như nhiều trò chơi khác, bản đồ thu nhỏ trong Tower of Fantasy hiển thị một phiên bản thu nhỏ của thế giới, có nghĩa là người chơi dựa vào đó sẽ không thể nhìn thấy những thứ ở quá xa.

Hậu quả của việc này là các vật phẩm và đối tượng quan trọng sẽ bị bỏ lỡ. Để tránh tình trạng này, chỉ cần thỉnh thoảng nhìn lướt qua bản đồ chính, đặc biệt là khi mạo hiểm qua một khu vực mới.

Cải thiện trang bị và vị trí trang bị

Cả trang bị và vị trí trống để đặt trang bị vào đều có thể được cải thiện trong suốt trò chơi. Những người chơi quen thuộc với các game nhập vai khác sẽ hiểu ngay những lợi ích cơ bản của việc nâng cấp thiết bị: mang đến các chỉ số tốt hơn và độ hiếm cao hơn, từ đó sẽ cải thiện nhân vật nhiều nhất.

Trong khi trang bị chỉ mang lại lợi ích cho nhân vật khi nó được sử dụng, thì các chỗ trống cho trang bị sẽ cung cấp hỗ trợ vĩnh viễn khi chúng được nâng cấp, bất kể đặt thiết bị nào vào đó.

Do đó, vị trí trang bị đại diện cho những cải tiến vĩnh viễn đối với nhân vật và cần được chú ý nhiều như thiết bị. Bất cứ khi nào có đủ tài nguyên để nâng cấp các vị trí này, người chơi cần thực hiện ngay vì chỉ nâng cấp vũ khí tốt nhất của nhân vật là không đủ.

Tắt tự động leo lên

Tab Basic của menu chính chứa một tính năng khác mà người mới bắt đầu nên chú ý, đó là Auto Climb - tự động leo. Tính năng này giúp người chơi tự động leo lên các bề mặt đủ điều kiện, chỉ cần cần đến đủ gần mà không yêu cầu phải nhảy lên và kích hoạt hành động leo theo cách thủ công.

Mặc dù dùng tính năng này tùy thuộc theo sở thích của người chơi và có một số tình huống mà việc bật tự động leo lên có thể hữu ích, nhưng nhiều người chơi sẽ thấy dễ dàng hơn khi tắt nó lúc đầu. Tính năng này có thể làm nhân vật vô tình bám vào mọi bức tường gần đó, trong khi cố gắng điều hướng. Để tránh treo máy không cần thiết, hãy tắt Auto Climb để để tránh những hành động không đáng có.

Sử dụng Relic Set

Người chơi có thể tạo tối đa 3 Relic Set trong Tower of Fantasy. Có nhiều cách để tiếp cận những vật phẩm này, nhưng một trong những cách tốt nhất cho người mới là có 1 bộ cho việc di chuyển, 1 bộ để gây sát thương và 1 bộ giúp giải đố.

Việc có các Relic Set chuyên biệt cho một mục đích duy nhất giúp người chơi giải quyết dễ dàng bất kỳ thử thách nào được đưa ra, điều hướng thế giới, giải các câu đố và hạ gục kẻ thù mà không cần phải lo lắng quá nhiều về các kết hợp Relic. Người chơi có thể tự do hoán đổi giữa các Relic Set, miễn là chúng không tham chiến, giúp việc thay đổi mọi thứ nhanh chóng và đơn giản.

Chú ý đến bản đồ thu nhỏ

Thế giới của Tower of Fantasy, Genshin Impact và các trò chơi tương tự rất rộng lớn và người chơi sẽ cần mọi sự trợ giúp để điều hướng. Bản đồ nhỏ trong Tower of Fantasy cho phép người chơi làm điều này, nhưng nó không chỉ cho người chơi biết nơi mình đã đến.

Một trong những tính năng quan trọng nhất của bản đồ mini mà tân thủ dễ dàng bỏ qua đó là kim cương trắng. Những viên kim cương trắng xuất hiện trên bản đồ nhỏ, đánh dấu vị trí của các vật thể có thể tương tác, chẳng hạn như những thứ cung cấp cho người chơi lệnh triệu hồi.

Sử dụng lửa và băng

Các đòn tấn công nguyên tố đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược và sự cân bằng của nhiều game nhập vai. Những kẻ thù dường như bất khả chiến bại, nhận ít hoặc không chịu sát thương từ một đòn tấn công, có thể bị giết trong một vài đòn hoặc chỉ một phát nếu người chơi sử dụng các đòn tấn công liên kết với đúng yếu tố.

Các câu đố và đối tượng trong môi trường cũng có thể yêu cầu yếu tố thích hợp để vượt qua, và trong Tower of Fantasy, các yếu tố quan trọng nhất ban đầu là Lửa và Băng. Có 2 bộ vũ khí (mỗi bộ có một yếu tố khác nhau) cho phép người chơi nhanh chóng hoán đổi giữa các yếu tố thiết yếu này, xử lý bất kỳ thử thách nào trước mắt mà không mất nhiều tốc độ.

Cập nhật: 05/09/2022
  • 74 lượt xem
Xem thêm: Tower of Fantasy