Sparta: War of Empires Online Web game chiến thuật miễn phí

Truy cập

5 (1) Plarium Miễn phí 217 Ngày: Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8 trở lên

Sparta: War of Empires Online là web game chiến thuật miễn phí chơi trên trình duyệt trong không gian 2 chiều. Người chơi sẽ chinh phục châu Âu và mở rộng các thành phố. Toàn bộ Sparta phải thống nhất hợp lực đạt mục tiêu chung.

Lên cấp trong Sparta War of Empires
Lên cấp trong game chiến thuật Sparta: War of Empires Online

Đây là game do Plarium (một công ty làm game của Israel) phát triển và phát hành. Bối cảnh trong game là ở Sparta - quê hương của các chiến binh Sparta tinh nhuệ trong thời Cổ đại. Người chơi sẽ đảm nhận trọng trách của quan chấp chính hay người cai trị một trong những thành phố - bang của Sparta vào thời đế quốc Ba Tư để chinh phục châu Âu, mở rộng các thành phố dưới sự chỉ huy của chính vua Leonidas. Toàn bộ Sparta phải thống nhất hợp lực để lấy lại Pantheon và đánh đuổi đội quân của Xerxes khiến chúng không bao giờ dám quay lại.

Giống như nhiều game khác thuộc cùng thể loại game chiến lược miễn phí, tài nguyên là một yếu tố hết sức cần thiết giúp cải thiện thành phố. Nếu liên tục cải tiến các công trình sử dụng tài nguyên, người chơi có thể nhanh chóng tiến xa trong game.

Có hai loại tài nguyên trong game Sparta: War of Empires (SWoE) là tài nguyên sơ cấp và tài nguyên thứ cấp. Có thể kể đến một số tài nguyên sơ cấp như đồng ở lò đúc, thóc lúa ở trang trại và gỗ ở xưởng mộc. Đây đều là những tài nguyên cơ bản, cần thiết cho việc xây dựng các công trình và huấn luyện các loại quân. Tài nguyên thứ cấp được chia thành 4 loại là đơn vị tiền tệ Drachma, cuộn giấy, đồng bạc Denarii và điểm vinh quang. Drachma được sử dụng để tăng tốc độ nâng cấp, tạo quân và xây dựng các công trình. Cuộn giấy là phần thưởng cho việc lên cấp độ và hoàn thành các nhiệm vụ Ba Tư. Denarii là đồng tiền đặc biệt của người La Mã, có thể được lấy bằng cách đổi chác đồng và gỗ ở Argentarium. Người chơi có thể đổi 500 đồng đỏ và 500 gỗ để lấy 500 Denarii. Denarii có thể được sử dụng để thuê nhiều quân lính La Mã đặc biệt như đấu sĩ, lính tuyến ba, bộ binh nhẹ và Legionnaire. Điểm vinh quang là phần thưởng nhận được khi hoàn thành các nhiệm vụ. Người chơi có thể dùng số điểm này để mua các điều khoản giúp ký được nhiều hiệp định hơn và tuyển những loại quân cao cấp hơn.

Đặc điểm chính của web game chiến thuật Sparta: War of Empires Online

  • Âm thanh và đồ họa: Âm thanh sống động, hiệu ứng đồ họa bắt mắt và có phần hướng dẫn chơi game bằng giọng nói
  • Gameplay quen thuộc: Chơi trên trình duyệt, tập trung hỗ trợ PvP (người đấu với người)
  • Đắm chìm vào lịch sử: Bối cảnh Hy Lạp Cổ đại với những nhân vật lịch sử quen thuộc như vua Leonidas
  • Kiếm đơn vị tiền tệ cao cấp: Có thể kiếm loại tiền này khi thực hiện các nhiệm vụ

Thành phố trong Sparta War of Empires
Thành phố đẹp mắt trong game Sparta War of Empires

Thỏa thuận và ký hiệp định

Ngoài việc mở khóa các công trình, việc ký hiệp định (Agreement) còn giúp mở khóa các loại quân, nhiều kiểu nâng cấp và công trình. Để hoàn thành thủ tục ký hiệp định, trước tiên người chơi phải xây dựng Ephorate. Trong suốt quá trình chơi game, hiệp định là thứ hết sức quan trọng giúp người thống trị tạo ra nhiều quân lính mạnh mẽ và công trình kiên cố.

Các chiến binh Sparta huyền thoại

Người chơi Sparta: War of Empires có thể chiêu mộ ba loại quân lính vào đội hình, bao gồm lính tấn công, lính phòng thủ và lính do thám. Lính tấn công có chỉ số tấn công cao nhưng chỉ số phòng thủ rất thấp. Ngược lại, lính phòng thủ có chỉ số phòng thủ cao và chỉ số tấn công thấp. Khác với hai loại quân đó, lính do thám được sử dụng để thu thập thông tin về các thành phố lân cận để tiện cho việc lên kế hoạch công kích. Các loại quân này có tốc độ di chuyển khác nhau, gây ảnh hưởng đến việc đội quân của người chơi có thể tiếp cận mục tiêu nhanh đến mức nào. Lựa chọn quân lính là thao tác rất quan trọng giúp người chơi giành chiến thắng trên chiến trường. Hãy nhớ rằng bộ binh hạng nhẹ là loại quân có tốc độ di chuyển nhanh còn bộ binh hạng nặng di chuyển chậm hơn nhiều nhưng lại có sức mạnh lớn hơn. Đội hình Phalanx là phương án thích hợp để đối phó với kỵ binh.

Xây nhà trong Sparta War of Empires
Xây nhà trong Sparta War of Empires Online

Đánh chiếm lãnh thổ

Giống như nhiều game chiến thuật miễn phí cho trình duyệt khác, tấn công bất ngờ vào các thành phố là một cách vô cùng hiệu quả để kiếm tài nguyên. Bạn sẽ bị hạn chế số lần tấn công người chơi khác tùy thuộc vào số điểm tấn công RP mà bạn có. Lúc đầu người chơi chỉ có 10 RP. Mỗi lần người chơi tấn công một thành phố khác là sẽ mất đi 1 RP. Cứ 2,5 tiếng đồng hồ trôi qua là người chơi lại có thêm 1 RP.

Game Sparta: War of Empires Online cho phép người chơi vây hãm thành phố. Đây là điều mà người chơi không thường thấy trong các web game chiến lược cho máy tính. Với đặc điểm này, người chơi có thể chiếm đóng thành phố của đối thủ và biến nơi đó thành thuộc địa của mình. Về cơ bản, thuộc địa (Protectorate) là những thành phố nô lệ giúp bạn liên tục thu thập tài nguyên lên một mức nào đó mà không cần tấn công thành phố. Ngoài việc tài nguyên bị cướp đi, thành phố thuộc diện thuộc địa còn bị giảm 25% tiến độ sản xuất tài nguyên sơ cấp. Một thành phố sẽ bị coi là thuộc địa cho đến khi người thống trị hoặc đồng minh giải phóng nó. Những người chơi muốn tiến xa nên nhanh chóng tìm kiếm đồng minh vì những người mới chơi khó có cơ hội tự bảo vệ bản thân khỏi những người kỳ cựu chơi game lâu hơn.

Thành lập liên minh

Pantheon là những địa điểm kiên cố mà người chơi phải chiếm được và bảo vệ, không để lực lượng Ba Tư tấn công. Pantheon nằm rải rác trên khắp thế giới trong game và chỉ có thể được đánh chiếm khi có Coalition (cách gọi bang hội trong game SWoE). Sau khi chiếm xong, Pantheon phải được tái xây dựng. Quá trình này sẽ mất thời gian và đòi hỏi có nhiều tài nguyên từ các thành viên của bang hội. Sau khi chiếm xong, Pantheon còn phải được bảo vệ khỏi các đợt tấn công của người Ba Tư hoặc những bang hội khác. Sau mỗi lần phòng thủ thành công, những người chơi tham gia sẽ được thưởng Orichalcum để nâng tầm quân lính lên mức kỳ cựu.

Tóm lại, Sparta: War of Empire Online là một web game chiến thuật cho máy tính hay, có vài đặc điểm khác biệt. Thay vì cố gắng thống trị thế giới, game yêu cầu người chơi hợp tác với nhau để cùng đạt đến một mục tiêu là chiếm & bảo vệ Pantheon. Tấn công các thành phố khác và hạ gục kẻ thù cũng là đặc điểm hay của game. Sparta: War of Empire Online có giọng lồng tiếng sống động, đủ sức cạnh tranh với nhiều game khác. Âm nhạc của game cũng rất phù hợp với chủ đề. Bạn có thể chơi Sparta: War of Empire Online ngay bây giờ.

Bảo Linh

5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Lượt xem: 520
  • Lượt tải: 217
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8 trở lên
Liên kết tải về

Tham khảo thêm

Có thể bạn quan tâm