TOP ứng dụng, trang web tạo bản thuyết trình dễ dàng và đẹp mắt

  • 1 Đánh giá

Tạo bản trình bày là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất phải thực hiện khi làm việc nhóm. Mọi người cần gây ấn tượng với những người tham gia, truyền tải thông điệp, nội dung kế hoạch làm việc hay bài học. Để làm được điều đó, mọi người sẽ cần các công cụ phù hợp để tạo bản trình bày. Hãy cùng xem danh sách các ứng dụng tạo bản thuyết trình tốt nhất thay thế PowerPoint. Những ứng dụng này đều giúp thuyết trình chuyên nghiệp, thậm chí còn cung cấp nhiều tính năng hơn cả PowerPoint.

TOP ứng dụng tạo bản thuyết trình dễ dàng và đẹp mắt

FlowVella

Nếu đang tìm kiếm ứng dụng thuyết trình tốt nhất cho những người sử dụng thiết bị Apple thì FlowVella là lựa chọn hoàn hảo. Nó được thiết kế và phát triển đặc biệt để dùng trên máy tính bảng. FlowVella sử dụng công nghệ cử chỉ thông minh và giúp dễ dàng tích hợp nội dung từ tất cả các loại nguồn khác nhau, cung cấp nhiều tùy chọn hơn.

Ứng dụng tích hợp đồ thị, biểu đồ và phân tích theo những cách rất dễ dàng và đơn giản. Các mẫu bản trình bày miễn phí có thể sử dụng và chỉnh sửa dễ dàng.

Các tùy chọn lưu trữ đám mây phù hợp cho những người làm việc mọi lúc, ngay cả khi đang di chuyển để có thể tải xuống và lưu tiến trình bất kỳ lúc nào. Chính điều này đã khiến mọi người gọi nó là một trong những lựa chọn thay thế PowerPoint tốt nhất.

Google Slides

Google Slides là công cụ vô cùng phổ biến vì nó miễn phí và dễ sử dụng. Người dùng thậm chí có thể mở nội dung Powerpoint trong Google Slides, giúp nó trở thành giải pháp thay thế Powerpoint tốt nhất. Ứng dụng này phù hợp với những người mới bắt đầu tạo bản thuyết trình vì sử dụng nó không hề phức tạp.

Google Slides hoàn toàn miễn phí nhưng giá trị sử dụng, các tính năng nó mang đến cùng sự tích hợp với một số trang web cung cấp mẫu template có sẵn,... đôi khi còn hơn cả những ứng dụng trả phí.

SlideDog

SlideDog miễn phí hạn chế một số tính năng nên phù hợp với những bài thuyết trình cơ bản, không rườm rà. Xét về sự kết hợp giữa nội dung và cách trình bày thông tin, chắc chắn SlideDog rất ấn tượng. Nó cho phép tổng hợp các ý tưởng và luận điểm của mình theo cách độc đáo và thú vị hơn. Từ góc độ đó, đây có lẽ là ứng dụng thuyết trình khá phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng.

Canva

Với Canva, mọi người không chỉ thiết kế được logo, banner,... mà còn tạo video chất lượng cao mà không cần phải là dùng đến trình chỉnh sửa video chuyên nghiệp. Canva cho phép tạo video giống như cách tạo bản trình bày power point, sử dụng thư viện mẫu có sẵn đa dạng hoặc tự thiết kế theo sở thích của mình. Người dùng có thể tải lên hình ảnh, video,... của riêng mình hoặc sử dụng thư viện có sẵn của Canva để tạo video chuyên nghiệp. Mọi người có thể tham khảo Hướng dẫn tạo video và trang trình bày trên Canva.

Renderforest

Với trình tạo video Renderforest, việc trình chiếu video chuyên nghiệp trên điện thoại trở nên nhanh chóng và dễ dàng. Tạo bản trình bày ấn tượng và khoa học yêu cầu 3 bước đơn giản.

  • Chọn một mẫu bản trình bày được tạo trước.
  • Tùy chỉnh nó bằng cách thêm các tệp phương tiện và văn bản, bản nhạc, chọn kiểu phông chữ và màu sắc.
  • Tải xuống bản trình bày đã chỉnh sửa.

Với Renderforest, mọi người không chỉ có thể tạo bản trình bày mà còn cả video hoạt hình, phần giới thiệu, logo, ​​trình chiếu và hình ảnh hóa âm nhạc.

Prezi

Prezi là một trong những ứng dụng tốt nhất cho các bài thuyết trình tương tác. Prezi cho phép người dùng phóng to và thu nhỏ bản trình bày. Với nó, người dùng có thể tạo hình ảnh thú vị và hấp dẫn một cách nhanh, cùng tính ghi lại bản trình bày và chia sẻ sau này hoặc phát trực tiếp bằng các công cụ cuộc họp trực tuyến.

Prezi hoạt động tốt với các công cụ khác như Zoom, GoToMeeting, GoToWebinar, Google Meet,... Tính năng thu phóng trong Prezi làm cho nó trở thành một trong những phần mềm trình chiếu tốt nhất, cho phép phóng to hay thu nhỏ một chủ đề cụ thể khi muốn nhấn mạnh một ý tưởng.

Haiku Deck

Trong khi một số phần mềm muốn cung cấp cho nhiều tùy chọn nhất có thể thì Haiku Deck lại sử dụng phương pháp tối giản, phù hợp cho các bài thuyết trình cơ bản với giao diện gợi nhớ đến một ứng dụng PowerPoint được đơn giản hóa. Hạn chế chính của công cụ là nó có thể quá đơn giản đối với một số người, khả năng tùy chỉnh hạn chế và bị lược bỏ.

PowToon

Sử dụng Powtoon giống như chỉnh sửa bản trình bày nhưng khi hoàn thành, người dùng sẽ có một video chuyên nghiệp. Mỗi trang chiếu bao gồm các hoạt ảnh để chọn và thời gian trình chiến sẽ dựa trên nội dung trong trang đó.

Powtoon có các template để tạo bản trình bày chất lượng cao, nhanh chóng và thể hiện phong cách riêng. Mọi người có thể dùng thao tác kéo thả trong thiết kế bản thuyết trình một cách đơn giản và nhanh chóng.

Powtoon tự động tính toán thời gian trình chiếu ở dưới cùng bên phải. Vậy nên người dùng có thể điều chỉnh lượng thời gian sao cho phù hợp. Nếu muốn trình bày dưới dạng trang trình bày, chỉ cần chuyển đổi giữa Slideshow và Movie.

SlideShare

SlideShare là một cộng đồng khổng lồ chia sẻ các bài thuyết trình với nội dung chuyên nghiệp. Mọi người có thể khám phá hơn 15 triệu bài thuyết trình theo chủ đề và thể loại, từ đó lấy cảm hứng cho bài thuyết trình của riêng mình.

Người dùng thậm chí có thể khám phá các bài phát biểu từ các hội nghị lớn và các chuyên gia trong ngành, cung cấp một số thông tin chi tiết tuyệt vời.

Keynote

Keynote là một lựa chọn tuyệt vời cho người dùng Mac muốn truy cập vào các mẫu để có các bản trình bày hấp dẫn về mặt hình ảnh. Nó tích hợp với các ứng dụng và thiết bị iOS để tạo bản thuyết trình nhanh hơn.

Khả năng biến các tệp Keynote thành các bài thuyết trình PowerPoint cho phép người dùng Mac hợp tác với các thành viên khác trên nền tảng khác. Tính tương đương của Keynote với PowerPoint và Google Slides cũng cho phép chuyển đổi đơn giản giữa các ứng dụng này.

Cập nhật: 15/04/2022
  • 300 lượt xem