Hướng dẫn định cấu hình LDPlayer cho từng loại game

  • 1 Đánh giá

LDPlayer là một trong TOP những phần mềm giả lập Android tốt nhất, được nhiều người tin dùng. Nó được tối ưu hóa để phù hợp với việc chơi game mobile trên máy tính một cách mượt mà.

Tuy nhiên, đôi khi người chơi vẫn có thể gặp phải một số vấn đề như giật lag, khiến trải nghiệm chơi game trên LDPlayer không được trơn tru. Trên thực tế, các vấn đề về độ trễ có thể xảy ra vì những lý do khác nhau. Việc phân bổ RAM và lõi CPU không đúng được chỉ định cho trình giả lập có lẽ là lỗi phổ biến nhất.

LDPlayer là một trong những trình giả lập Android được nhiều người tin dùng
LDPlayer là một trong những trình giả lập Android được nhiều người tin dùng

Việc phân bổ RAM và CPU là một trong những yếu tố quan trọng nhất có thể ảnh hưởng lớn đến hiệu suất của không chỉ LDPlayer mà còn của những trình giả lập khác. Vì vậy, trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu hướng dẫn cơ bản về cách định cấu hình RAM và CPU đúng cách, giúp cải thiện hiệu suất của LDPlayer và máy tính.

Ảnh hưởng của RAM và CPU đến hiệu suất của LDPlayer

Cài đặt phân bổ của RAM và CPU ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng tài nguyên mà máy tính sẽ phân bổ cho LDPlayer. Chỉ định RAM và CPU cao hơn có nghĩa là máy tính sẽ phân bổ nhiều tài nguyên CPU và RAM hơn cho trình giả lập. Trong trường hợp này, trình giả lập sẽ phải sử dụng nhiều tài nguyên để chạy trơn tru hơn và ngược lại.

Cách định cấu hình RAM và CPU cho LDPlayer

Không khó để định cấu hình RAM và CPU cho LDPlayer. Tuy nhiên, cách tốt nhất để định cấu hình là dựa trên game mà mọi người đang chơi. Bây giờ, hãy làm theo các bước dưới đây để tìm hiểu cách định cấu hình RAM và CPU trên trình giả lập LDPlayer.

Bước 1: Mở menu cài đặt LDPlayer và chuyển đến Cài đặt nâng cao.

Bước 2: Nhấp vào con trỏ ở phía bên phải của CPU RAM để đặt dung lượng RAM và mức sử dụng CPU.

Bước 3: Nhấp vào nút Lưu để áp dụng các thay đổi sau khi hoàn tất việc định cấu hình.

Những tùy chọn định cấu hình phổ biến cho LDPlayer

Với thao tác trên, mọi người đã biết cách định cấu hình RAM và CPU trên LDPlayer. Bây giờ, hãy cùng tìm hiểu những tùy chọn cấu hình phổ biến cho một số thể loại game trên LDPlayer.

Không thể phủ nhận, việc phân bổ lõi CPU và RAM cao có thể tối đa hóa hiệu quả của trình giả lập. Nhưng nó cũng có thể khiến máy tính bị lag do trình giả lập chiếm một tỷ lệ lớn tài nguyên trên máy tính. Do đó, người dùng chỉ nên áp dụng sơ đồ cấu hình này khi chơi một số trò chơi có yêu cầu cao, trừ khi đang sở hữu một máy tính có cấu hình cao.

4 nhân CPU phù hợp với 4096M RAM

Tùy chọn này phù hợp cho các game như sau:

2 nhân CPU phù hợp với 2048 RAM

Tùy chọn này phổ biến với hầu hết các trò chơi di động mà không chiếm quá nhiều tài nguyên máy tính. Nó không phân bổ quá nhiều CPU và RAM cho LDPlayer, phù hợp khi đang chơi một số trò chơi có yêu cầu tương đối thấp.

Ngoài ra, nếu bạn muốn chạy trơn tru phần mềm khác trong khi chạy LDPlayer trên máy tính của mình, bạn cũng có thể thử đặt cấu hình RAM và CPU thấp hơn để tiết kiệm nhiều tài nguyên hơn để tăng sức mạnh cho phần mềm khác.

Tùy chọn này phù hợp cho các game như sau:

Lưu ý: Số lõi CPU tối đa có thể được đặt trên LDPlayer bằng số lõi CPU trên máy tính. Tuy nhiên, dung lượng RAM tối đa có thể được định cấu hình trên LDPlayer bằng một nửa dung lượng RAM trên máy tính. Người dùng nên xem xét cấu hình máy tính của mình trước khi đặt lại chỉ định RAM và CPU cho LDPlayer.

Cập nhật: 19/07/2022
  • 472 lượt xem