Hướng dẫn tải video trên Facebook về máy tính và điện thoại

  • 1 Đánh giá

Các trang web video phổ biến thường gây khó khăn cho việc tải xuống nội dung với lý do bản quyền và doanh thu. Thay vào đó, họ cho phép người dùng chia sẻ liên kết trực tiếp hoặc đăng nó lên nguồn cấp dữ liệu, nơi nó sẽ tiếp tục thu về số lượt xem và tiền quảng cáo đầu video đó. Nhưng nếu muốn lưu giữ một video thú vị và xem lại chúng mọi lúc mọi nơi không cần mạng, mọi người có thể tham khảo cách tải xuống video trên Facebook về máy tính và điện thoại sau đây.

Nếu đã có sẵn phần mềm để tải xuống video YouTube, mọi người có thể thử nó bởi hầu hết các công cụ hoạt động cho YouTube, Vimeo cũng hoạt động với URL Facebook.

Tải xuống video Facebook trên máy tính

Facebook cung cấp tính năng Lưu video trong menu dấu ba chấm bên cạnh hầu hết mọi video. Nhưng nó chỉ lưu video trên Facebook vào một phần trong tài khoản của người dùng, với tên mục là Video đã lưu. Và từ đây, mọi người có thể tạo bộ sưu tập theo chủ đề để xem sau. Nếu chủ sở hữu xóa video, người xem sẽ không có quyền truy cập vào video đó nữa.

Để đưa tải video Facebook về máy tính, đầu tiên nhấp vào menu dấu ba chấm trên video và chọn Sao chép liên kết.

Dán nó vào tab mới và nhấn enter để xem nó chuyển tiếp từ liên kết rút gọn (bắt đầu bằng https://fb.watch/) đến một địa chỉ bắt đầu bằng https://www.facebook.com/watch/. Trong thanh địa chỉ, hãy thay đổi www thành mbasic.

Nhấp chuột phải vào video và chọn Mở liên kết trong tab mới. Trong tab thứ ba mới này, tiếp tục nhấp chuột phải một lần nữa vào video và chọn Lưu video thành để đưa vào máy tính của mình.

Nâng cao độ phân giải

Nhược điểm của cách này là video sẽ không nhận được video độ phân giải cao. Giải pháp dễ dàng cho điều này là sử dụng FBDown.net. Trang web sẽ xuất hiện một số là bẫy quảng cáo với các hộp Start hoặc Start Download, vì vậy đừng nhấp vào chúng.

Dán URL Facebook đã lấy bằng cách chọn Sao chép liên kết sau khi nhấn vào dấu ba chấm. Trang web sẽ phân tích tất cả nội dung và cung cấp các liên kết để lấy phiên bản Normal Quality (giống như lưu video bằng cách trên) hoặc HD Quality.

Mọi người có thể nhấp vào các liên kết hoặc chuột phải để chọn Save link as. Hộp More Options có thể tải xuống độ phân giải chuẩn hoặc độ phân giải cao, đồng thời sửa lỗi âm thanh.

Nếu duyệt web bằng Google Chrome và thường sử dụng FBDown.net nhiều, hãy xem xét thêm tiện ích mở rộng của nó có tên là Video Downloader PLUS. Nó đặt một nút tải xuống ngay trên video nếu có thể tải xuống.

Tải xuống video Facebook về điện thoại

FBDown.net cũng hoạt động trên Android hoặc iOS (nhưng không hoạt động với trình duyệt Safari). Theo các nhà phát triển, nó cũng không phù hợp với Google ChromeFirefox di động là lựa chọn tốt nhất.

FBDown.net trên Firefox điện thoại

Chọn video Facebook muốn tải về, nhấp vào Chia sẻ và chọn Sao chép liên kết. Sau đó, mở Firefox, mở FBDown.net, dán URL vào và nhấn tải xuống. Mọi người sẽ thấy các tùy chọn để tải video ở chất lượng bình thường hoặc HD.

Tiếp tục chạm và giữ ngón tay để sẽ nhận được tùy chọn cho biết Download link, sau đó xác nhận Download Now.

Thao tác này sẽ đưa video vào phần Tải xuống của trình duyệt Firefox. Người dùng có thể truy cập thông qua biểu tượng ba dòng của Firefox ở phía dưới bên phải. Nhấp vào liên kết của video trên Android hoặc chọn Lưu video để đưa video đó vào thư viện ảnh trên thiết bị iOS.

Cập nhật: 19/10/2021
  • 696 lượt xem