XCOM 2 Game chiến thuật theo lượt hấp dẫn

Tải về

3 (1) 2K Games Tính phí 933

XCOM 2 là tựa game chiến thuật theo lượt được cung cấp qua hệ thống Steam tiếp nối phiên bản trước đó XCOM: Enemy Unknown. Diễn ra 20 năm sau sự kiện trong phiên bản trước, câu chuyện trong game tiếp tục hành trình của một đội quân, chiến đấu chống lại người ngoài hành tinh.

Game chiến thuật XCOM 2
Hình ảnh gameplay của game chiến thuật XCOM 2

Game chiến thuật theo lượt XCOM 2 được phát triển bởi Firaxis Games và phát hành bởi hãng 2K Games. Game mới ra mắt cho Windows vào đầu năm 2016, phiên bản cho Xbox One và PS 4 theo lịch sẽ lên kệ vào gần cuối tháng 9 năm nay. Trong phiên bản mới nhất của series game, XCOM 2 mang tới nhiều yếu tố mới, gameplay với tốc độ nhanh hơn, trong đó cốt lõi là các trận đánh theo kiểu chiến tranh du kích. Ra mắt được khoảng nửa năm, game đã nhận được các đánh giá tương đối tích cực từ người chơi.

Video giới thiệu game chiến thuật XCOM 2

Giới thiệu game chiến thuật XCOM 2

Bối cảnh diễn ra câu chuyện trong game

Đã 20 năm kể từ khi những người đứng đầu thế giới thành lập tổ chức liên minh các quốc gia chống lại hiểm họa người ngoài hành tinh. XCOM - phòng tuyến cuối cùng của loài người - cuối cùng đã thất bại. Những người ngoài hành tinh thống trị Trái Đất, xây dựng những thành phố hào nhoáng, hứa hẹn 1 tương lai tươi sáng giả tạo cho loài người, trong khi vẫn ngấm ngầm thực hiện âm mưu thủ tiêu những ai không tuân theo trật tự mới. Chỉ những người sống "bên rìa thế giới" mới có được chút ít tự do, và chính tại đây, một lực lượng mới - căn cứ Avenger - lại được thành lập với mục tiêu giải cứu loài người. Tàn dư của XCOM phải tìm mọi cách để vực dậy từ tro tàn và loại bỏ mọi hiểm họa tới từ người ngoài hành tinh.

XCOM 2 người rắn quay trở lại
XCOM 2 mang tới những người ngoài hành tinh mới

Gameplay của XCOM 2

Cũng như trong phiên bản trước, XCOM 2 đưa người chơi vào vị trí thủ lĩnh 1 tổ chức với nhiệm vụ bảo vệ Trái Đất trước người ngoài hành tinh. Vừa ra lệnh cho các thành viên trong nhóm lính (squad) của mình trên chiến trường, vào thời điểm giữa các nhiệm vụ chiến đấu, bạn sẽ vừa phải thực hiện nghiên cứu để tạo ra những trang thiết bị, vũ khí, công nghệ mới hoặc nâng cấp những gì đã có để hỗ trợ tốt nhất cho các chiến binh trên chiến trường.

Người chơi được phép tuyển thêm chiến binh, trong đó mỗi lớp chiến binh đều sở hữu kĩ năng và năng lực riêng. Ví dụ như lớp Grenadier có thể sử dụng các vật liệu nổ và lựu đạn trong khi Ranger lại được trang bị những vũ khí tầm ngắn như kiếm. Vũ khí và các trang thiết bị cho lính có thể được nghiên cứu, nâng cấp trong căn cứ. Game cũng có hỗ trợ mod.

Lấy vũ khí từ alien
Người chơi có thể loot vũ khí từ xác alien sau khi tiêu diệt chúng

Môi trường chiến đấu của mỗi nhiệm vụ sẽ bị ảnh hưởng bởi tình trạng các quốc gia trên thế giới., trong đó bản đồ được tạo theo chu kì và cũng có các dạng địa hình, tòa nhà khác nhau. Game mang tới nhiều chiến thuật và bởi sự ngẫu nhiên, đa dạng của các tình huống mà bạn không thể trông chờ vào các chiến thuật cũ mà phải luôn đổi mới. Người chơi có thể tự tạo chiến dịch, các lớp cũng như đối thủ rồi chia sẻ thông qua Steam Workshop. Chế độ nhiều người chơi 1-1 cũng quay trở lại từ phiên bản Enemy Unknown. XCOM 2 cũng mang lại những đối thủ mới như các nhóm quân từ ADVENT (những kẻ cầm quyền bù nhìn) và nhiều loại người ngoài hành tinh mới như Viper...

Sử dụng chiến thuật đa dạng
Áp dụng chiến thuật linh hoạt cho các tình huống đa dạng

Bắt đầu mỗi nhiệm vụ, nhóm squad của người chơi sẽ không bị quân địch phát hiện. Bạn có thể sắp đặt quân lính của mình để lên kế hoạch trước cho trận chiến. Các món loot lấy được từ xác đối thủ cũng khá hữu ích, có thể là vũ khí, các tạo vật hay đồ để nâng cấp. Người chơi XCOM 2 còn có thể hack vũ khí của đối phương (như các tháp pháo) khiến chúng tạm thời bị ngưng hoạt động hoặc kiểm soát các vũ khí này. Cũng lấy từ XCOM: Enemy Unknown, người chơi XCOM 2 có thể thay đổi diện mạo cho nhân vật của mình, từ tính cách, tên tuổi cho tới trang phục cá nhân hay đồng phục, vũ khí, giới tính và quốc tịch.

Tùy chỉnh cho nhân vật
Người chơi có thể tùy chỉnh nhân vật ở 1 mức độ nào đó

So với phiên bản trước, XCOM 2 mang tới các cuộc chiến đấu với tốc độ nhanh hơn bởi sẽ có rất nhiều nhiệm vụ thuộc dạng "hit and run" trong đó người chơi phải nhanh chóng xông tới cơ sở của địch, hoàn thành nhiệm vụ tấn công thật nhanh và rút gọn. Game cũng có các đợt tấn công nửa ngẫu nhiên và gây ra tổn thất tự động nếu như người chơi thất bại. Cấu trúc các nhiệm vụ trong game cũng khác với các phiên bản trước đó bởi đây là lần đầu tiên, XCOM mang tới các nhiệm vụ thứ cấp. Việc củng cố sẽ đóng vai trò quan trọng và phục thuộc vào các nhiệm vụ bởi ADVENT sẽ liên tục triển khai những đội quân mới.

Bản đồ trong game
Bản đồ thế giới trong XCOM 2

Một đặc điểm khác mới được thêm vào XCOM 2 là Avatar Program - một dự án nghiên cứu của người ngoài hành tinh tự tiến triển theo thời gian. Nếu người chơi không ngăn cản và để cho dự án này hoàn thành thì cũng sẽ phải chịu tổn thất tự động trong game. Để trì hoãn dự án này, các chiến binh phải phá hủy những cơ sở nghiên cứu của địch và sử dụng các đợt tấn công nửa ngẫu nhiên.

Ngăn chặn dự án Avatar Program
Ngăn chặn dự án Avatar Program của người ngoài hành tinh nếu không muốn thua cuộc

Trailer màn báo thù người ngoài hành tinh trong XCOM 2

Giới thiệu sơ qua các lớp nhân vật trong XCOM

Trong XCOM 2, bạn sẽ là người chủ huy, cùng với đó là tiến sĩ Tygan - nhà khoa học chính (Chief Scientist), kỹ sư Shen - kỹ sư trưởng và Bradford - một trong số ít những người thuộc nhóm XCOM còn sống sót.

Kỹ sư Shen
Hình ảnh kỹ sư trưởng Shen trong XCOM 2

Các chiến binh bạn có thể lựa chọn trong XCOM 2 gồm 5 lớp: PSI Operative, Ranger, Grenadier, SharpshooterSpecialist.

PSI Operative là lớp chiến binh đã được đào tạo bài bản, chuyên sâu trong Psi Lab với các khả năng liên quan tới tâm thức. Những người lính này có thể quay trở lại Psi Lab để đào tạo thêm bất kì lúc nào, học thêm khả năng mới và lên thứ hạng (rank) nhưng tới 1 lớp rank nhất định (Magus) thì sẽ không thể lên được nữa (dù vẫn có thể tiếp tục học thêm các khả năng mới). Vũ khí của họ là súng trường, Psi Amp - ống dây dẫn giúp họ tập trung năng lượng, khả năng có thể kể tới như Fuse kích nổ từ xa hay Domination - kiểm soát tâm trí của đối phương và biến chúng thành đồng minh.

Video giới thiệu khả năng của lớp PSI Operatives trong XCOM 2

Những lớp khác đều sở hữu khả năng riêng. Các lớp nhân vật trong đội ADVENT bù nhìn gồm có Sectopod, Trooper, Officer, ShieldbearerStun Lancer. Cuối cùng không thể không kể tới 9 loại alien gồm: Gatekeeper, Sectoid, Viper, Berserker, Muton, Chryssalio, Faceless, Archon và Andromedon.

Yêu cầu hệ thống với Windows

  • Hệ điều hành Windows 7, 64-bit
  • Bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo E4700 2.6GHz hoặc AMD Phenom 9950 Quad Core 2.6GHz (khuyến nghị 3GHz Quad Core).
  • Bộ nhớ RAM 4GB (khuyến nghị 8GB)
  • Đồ họa 1GB ATI Radeon HD 5770, 1GB NVIDIA GeForce GTX 460 hoặc hơn (khuyến nghị 2GB ATI Radeon HD 7970, 2GB NVIDIA GeForce GTX 770 hoặc hơn)
  • Ổ cứng trống 45GB
  • DirectX phiên bản 11
  • Card âm thanh tương thích với DirectX.
  • Quá trình cài đặt yêu cầu có kết nối Internet, các phần mềm liên quan như Steam Client, Microsoft Visual C++ 2012 và 2013 Runtime Libraries

Nhiệm vụ tại Blacksite
Thực hiện nhiệm vụ trong khu vực Blacksite

Yêu cầu hệ thống với Mac

  • Hệ điều hành Mac OS X 10.11.2
  • Bộ vi xử lý 2.4GHz (khuyến nghị 2.6GHz i5)
  • Bộ nhớ RAM 4GB (khuyến nghị 8GB)
  • Đồ họa NVIDIA 650Ti (1GB) hoặc AMD 5770 (1GB) hoặc Intel Iris Pro hoặc hơn (khuyến nghị NVIDIA 700 (2GB) hoặc AMD R9 (2GB)
  • Ổ cứng trống 45GB

Yêu cầu hệ thống với Linux

  • Hệ điều hành Ubuntu 14.04.2 64-bit
  • Bộ vi xử lý Intel i3-3225 3.3GHz (khuyến nghị Intel i7)
  • Bộ nhớ RAM 4GB (khuyến nghị 8GB)
  • Đồ họa NVIDIA 650 (1GB) (khuyến nghị NVIDIA 960 1GB)
  • Ổ cứng trống 45GB
  • GPU AMD và Intel hiện không được hỗ trợ. NVIDIA cần có driver 352.55 hoặc mới hơn (khuyến nghị driver 358.16 để có được trải nghiệm tốt nhất)

Nghiên cứu song song với chiến đấu
Nghiên cứu, phát triển, nâng cấp vũ khí, trang thiết bị

Đặc điểm chính của game chiến thuật XCOM 2

  • Chỉ huy nhóm tàn tích của XCOM tại căn cứ Avenger, quyết định đánh vào đâu, làm sao để phát triển đội quân.
  • 5 lớp chiến binh với những kỹ năng riêng, cho phép người chơi tạo ra kế hoạch tấn công cho riêng mình.
  • Hệ thống gameplay mới với các cuộc chiến đấu linh hoạt hơn, ẩn nấp để trốn địch, loot đồ từ đối thủ hay cứu lính bị thương...
  • Thay đổi, xây dựng các căn phòng trong căn cứ Avenger để mang tới khả năng cho nhóm XCOM trên chiến trường.
  • Sử dụng các nhà khoa học, kỹ sư để nghiên cứu, phát triển, nâng cấp vũ khí, trang thiết bị cho chiến thuật yêu thích.
  • Mỗi nhiệm vụ là 1 thử thách mới với các cách kết hợp bản đồ, nhiệm vụ và mục tiêu không giới hạn.
  • Tạo các chiến dịch, gameplay, người ngoài hành tinh, lớp nhân vật... và chia sẻ trong Steam Worksop.
  • Sử dụng các nhóm squad kết hợp người và người ngoài hành tinh, chiến đấu đối đầu trên bản đồ tạo ngẫu nhiên.

Thuy Nguyen

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Tính phí
  • Lượt xem: 2.241
  • Lượt tải: 933
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 7/8/8.1/10 64-bit
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm