Microsoft Sway Online Tạo bài thuyết trình và câu chuyện trên web

Truy cập

3 (1) Microsoft Miễn phí 102

Microsoft Sway là ứng dụng giúp người dùng đạt bước tiến vượt trội trong việc tạo ra nội dung thuyết trình và câu chuyện thú vị trong thế giới được kết nối. Nếu đang tìm kiếm một giải pháp dễ dàng để tạo ra và chia sẻ các bài thuyết trình cũng như nội dung web thú vị thì Sway là ứng dụng web rất đáng xem xét.

Giao diện chính của ứng dụng Microsoft Sway OnlineGiao diện chính của ứng dụng Microsoft Sway Online

Microsoft Sway là ứng dụng đơn giản có tính năng cộng tác và chia sẻ, cho phép xem các dự án trực tuyến và được tích hợp với các dịch vụ của bên thứ ba.

Microsoft Sway là công cụ tạo bài thuyết trình và nội dung hoàn toàn miễn phí trên web. Vì tập trung vào việc tạo nội dung câu chuyện là chính nên Sway đã thu hút sự chú ý của nhiều người dùng hơn ứng dụng văn phòng PowerPoint. Cả hai ứng dụng này đều là những sự lựa chọn tuyệt vời để tạo ra các bài thuyết trình gây ấn tượng mạnh mẽ nhưng có sự khác biệt nhất định. Trong khi PowerPoint chỉ tập trung vào việc tạo ra các bài thuyết trình theo phong cách truyền thống thì Sway cố gắng đạt bước tiến tự nhiên và đột phá trong một thế giới đang ngày càng trở nên gắn kết hơn.

Vì tập trung chủ yếu vào web và thuật toán để tạo nội dung, nhà phát triển Microsoft đã khiến Sway làm được nhiều điều hơn so với một công cụ thuyết trình thông thường. Người ta tin tưởng rằng ứng dụng này sẽ thay đổi cách chúng ta tạo ra các bản báo cáo mang tính tương tác và kể chuyện bằng cách áp dụng phong cách thiết kế đẹp mắt. Giờ thì công cụ trình chiếu Sway đã miễn phí và sẵn có đối với tất cả mọi người.

Tiến hành chỉnh sửa các thẻ dễ nhìn của ứng dụng Microsoft Sway OnlineTiến hành chỉnh sửa các thẻ dễ nhìn của ứng dụng Microsoft Sway Online

Cảm nhận phong cách thiết kế tuyệt vời

Khi lần đầu tải Sway và đăng nhập vào tài khoản Microsoft, người dùng sẽ nhìn thấy một màn hình chứa thanh điều hướng màu đen và trình đơn ở phía trên cùng đi kèm với tùy chọn tạo ra một Sway mới. Nếu đã từng tạo ra một bản thảo nào đó và lưu chúng vào tài khoản của mình thì chúng cũng sẽ xuất hiện ở đây để người dùng tiện xem. Sau khi bấm "Create New", người dùng có thể sử dụng tính năng hấp dẫn nhất của ứng dụng chia sẻ ý tưởng Microsoft Sway web.

Sau khi đã chính thức vào màn hình tạo bài thuyết trình, người dùng sẽ thấy rằng các tùy chọn của Sway được liệt kê khá rõ ràng. Sway có nhiều shortcut dành cho các thẻ khác nhau cho thấy các kiểu nội dung mà người dùng có thể thêm vào một phần trong dự án của mình. Trong số đó có nhiều tùy chọn mà người chơi trông đợi như văn bản, hình ảnh và video. Có một số tính năng như các tùy chọn chèn Tweet, nhúng bản đồ và video từ các trang web khác cho thấy bản chất suy nghĩ cấp tiến của Sway.

Trong phiên bản web của Sway, các tùy chọn được ghi rõ ràng ở phía trên cùng màn hình cho phép người dùng chuyển đổi giữa các tính năng thiết kế và nội dung khác nhau. Một trong những tính năng thú vị nhất là Insert cho phép lựa chọn trong số nhiều nguồn nội dung trực tuyến dành cho dự án của mình, trong đó bao gồm tài khoản OneDrive, Bing, YouTuBe, FlickrFacebook.

Ngay bên cạnh Insert là tùy chọn Design giúp chỉnh sửa màu nhấn và phông chữ của dự án. Ngoài ra còn có nút giúp chuyển đổi giữa các bố cục ngang, dọc và tối ưu hóa bài thuyết trình. Ở cạnh đó là nút "Remix!" khiến người dùng chú ý chỉ đơn giản vì có dấu chấm than đi kèm. Nút này giúp tạo ra bố cục và phong cách thiết kế ngẫu nhiên dành cho Sway của người dùng. Tuy nhiên, nếu không cảm thấy hài lòng với bố cục đó thì cũng đừng nhíu mày vì có thể bấm vào nút Undo ở ngay bên phải để hoàn tác.

Lựa chọn và chỉnh sửa mẫu có sẵn của ứng dụng Microsoft Sway OnlineLựa chọn và chỉnh sửa mẫu có sẵn của ứng dụng Microsoft Sway Online

Cuối cùng, tại phía trên bên phải là các tùy chọn giúp chạy Sway, theo dõi và mời những người khác cùng cộng tác, trình đơn Share thuận tiện hỗ trợ chia sẻ và nút có tác dụng nhanh chóng truy cập vào các bài hướng dẫn về Sway của Microsoft trên YouTube.

Người dùng sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi thực hiện thao tác kéo thả trong Sway để thêm nội dung thông qua các thẻ ở phía bên trái. Sau khi kéo từng loại nội dung, các phần sẽ được tự động sắp xếp và bố trí trong bài thuyết trình chính nhờ có thuật toán kỳ diệu của Sway.

Một trong những tính năng cực kỳ ấn tượng của ứng dụng thiết kế đa phương tiện Sway là có thể gợi ý nội dung cho dự án dựa trên các thẻ đã sử dụng trước đó.

Về phong cách thiết kế, có vẻ như Sway hoàn toàn đáp ứng được những nhu cầu của người dùng thông thường. Mỗi thẻ bao gồm nhiều tùy chọn giúp tùy chỉnh văn bản, thêm chú thích ảnh, đường dẫn, danh sách gạch đầu dòng và thay đổi cách nhấn mạnh văn bản. Đặc biệt, ứng dụng này có khả năng thay đổi điểm tập trung của các hình ảnh để thu hút sự chú ý của người dùng. Sway còn có thể tương tác với các văn bản Office khác.

Thiết kế bài thuyết trình và câu chuyện dễ dàng bằng ứng dụng Microsoft Sway OnlineThiết kế bài thuyết trình và câu chuyện dễ dàng bằng ứng dụng Microsoft Sway Online

Một trong những tính năng đáng chú ý nhất của My Sways là có thể tạo ra các câu chuyện và bài thuyết trình mang tính tương tác cao mà không cần thực hiện quá nhiều thao tác phức tạp. Người dùng có thể dễ dàng kéo, thả và chỉnh sửa nội dung của các slide. Sway là một ứng dụng tương đối dễ sử dụng. Sway còn tích hợp và tận dụng các dịch vụ của bên thứ ba để gợi ý nội dung phong phú và hấp dẫn có thể thêm vào dự án. Ứng dụng này cũng cho phép chia sẻ và truy cập từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối Internet.

Tóm lại, Sway là ứng dụng web đạt bước tiến vượt bậc vì vừa dễ sử dụng, vừa mang tính tương tác cao, thú vị giúp tạo ra bài thuyết trình độc đáo. Ứng dụng này rất đáng dùng. Đối với giáo viên, có vô số cách để dễ dàng và nhanh chóng tạo ra nội dung ấn tượng khiến việc giảng dạy trở nên thú vị hơn. Đối với các chuyên gia kinh doanh, Sway giúp đẩy mạnh sản phẩm, bán hàng, nhanh chóng tập trung và chia sẻ nội dung web hấp dẫn dành cho số lượng người dùng khổng lồ. Bạn có thể truy cập trang Sway để sử dụng các tính năng hữu ích ngay bây giờ.

Bảo Linh

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Lượt xem: 383
  • Lượt tải: 102
  • Ngày:
Liên kết tải về
Link Truy cập chính thức:
Tìm thêm: Microsoft Sway Sway

Có thể bạn quan tâm