Windows 10 Fall Creators Update Bản cập nhật Windows 10 mới nhất

Tải về

4,4 (5) Microsoft Miễn phí 3.526 Dung lượng: 3 GB Ngày: Yêu cầu: Windows

Windows 10 Fall Creators Update là bản cập nhật mới nhất cho Windows 10 với giao diện Fluent Design cải tiến, hiện đại.

Thiết kế Fluent Design mới của Win 10
Windows 10 Fall Creators Update sở hữu giao diện Fluent Design mới

Cập nhật Windows 10 Fall Creators Update với Fluent Design

Bản cập nhật mới nhất Windows 10 Fall Creators Update chính thức ra mắt người dùng ngày 17/10/2017 với điểm nhấn đáng chú ý là Fluent Design System. Fluent Design System là ngôn ngữ thiết kế hiện đại và khoa học, được sử dụng để thiết kế và phát triển ứng dụng.

Trải nghiệm giác quan

Fluent Design System thể hiện rõ nhất trong giao diện người dùng với sự liền mạch và uyển chuyển - đúng như tên gọi của ngôn ngữ thiết kế mới này.

Phối hợp sáng tạo

Fluent Design System bao gồm cộng đồng những nhà sáng tạo, phối hợp chặt chẽ với nhau để tạo nên ngôn ngữ thiết kế mới.

Fluent Design System là sự kết hợp giữa các yếu tố như ánh sáng, chiều sâu, chuyển động, chất liệu và tỉ lệ. Ánh sáng thu hút sự chú ý của người xem. Ánh sáng tạo ra môi trường và kích thích giác quan. Đây cũng là công cụ thực tiễn để chuyển tải thông tin. Thiết kế chiều sâu tạo ra các tầng lớp và giao diện chân thực như cuộc sống.

Thiết kế chuyển động giống như 1 bộ phim, tạo ra các hiệu ứng chuyển cảnh liền mạch giúp người xem dễ dàng tập trung vào câu chuyện và cảm nhận nó chân thực hơn. Ngoài ra, không gian cũng được chuyển từ 2D sang 3D để giúp người dùng dễ dàng tưởng tượng về thế giới mới.

Sử dụng tính năng mới của bản cập nhật Windows 10 Creators Update cho máy tính
Sử dụng tính năng mới của bản cập nhật Windows 10 Creators Update cho máy tính

Windows 10 Creators Update là bản cập nhật cho Windows 10 hứa hẹn sẽ có nhiều tính năng hữu ích, tăng mức độ bảo mật và đem lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng.

Bản cập nhật cho Windows 10 được thiết kế để phát huy tối đa khả năng sáng tạo, pha trộn giữa hiện thực và không gian 3 chiều dành cho tất cả mọi người, cho phép bất cứ game thủ nào quảng bá về bản thân. Ngoài ra, bản cập nhật hệ điều hành Windows 10 này còn cung cấp các tính năng mới cho Microsoft Edge, gia tăng mức độ bảo mật, cung cấp nhiều công cụ bảo vệ quyền riêng tư và nhiều thứ khác nữa.

Gần đây, hãng Microsoft đã phát hành các bản vá (patch) mới dành cho hệ điều hành Windows 10 và Windows 10 Mobile. Điều này khiến máy tính cá nhân chạy hệ điều hành Windows 10 đã lên phiên bản 15063.413. Phiên bản này đã sửa chữa rất nhiều lỗi phát sinh và cải thiện rất nhiều thứ khác. Bên cạnh đó, những người dùng hệ điều hành Windows 10 Mobile sẽ được trải nghiệm các tính năng tuyệt vời của phiên bản 15063.414. Hãy chắc chắn rằng bạn cũng cài đặt các phiên bản này để lúc nào cũng giữ được tính bảo mật cao nhất cho thiết bị của mình.

Sự thay đổi trong phiên bản tháng 6 của Windows 10 Creators Update

  • Giải quyết vấn đề phát sinh khiến người dùng buộc phải ấn phím cách để loại bỏ màn hình khóa trên thiết bị Windows 10 và đăng nhập, ngay cả trong trường hợp quá trình đăng nhập đã được xác thực bằng một thiết bị đi kèm
  • Xử lý vấn đề có liên quan đến các tác vụ tường lửa chậm đôi khi gây ra hiện tượng hết thời gian (timeout) trong tính năng dọn dẹp của Surface Hub
  • Giải quyết hiện tượng tranh chấp dữ liệu ngăn ngừa tính năng phản hồi thông báo đa thiết bị của Cortana hoạt động. Người dùng sẽ không thể sử dụng bộ tính năng kích hoạt Toast từ xa
  • Xử lý vấn đề khiến tính năng Privacy Separator của điểm truy cập không dây (Wireless Access Point) không ngăn ngừa quá trình giao tiếp giữa các thiết bị không dây trên các mạng phụ của máy tính
  • Giải quyết vấn đề trên thiết bị Surface Hub khiến việc sử dụng mực gây ra tình trạng lỗi cảm ứng, kết quả là mực từ bút có thể bị gián đoạn
  • Xử lý vấn đề khiến Internet Explorer 11 hoàn toàn bỏ qua chính sách “Gửi tất cả các trang không có trong danh sách Enterprise Mode Site đến Microsoft Edge” khi đang mở một đường dẫn nằm trong mục ưa thích (Favorites)
  • Giải quyết các vấn đề phát sinh khác có liên quan đến thông tin múi giờ và Internet Explorer
  • Cập nhật bảo mật cho Windows kernel, Microsoft Windows PDF, các driver trong chế độ Windows kernel, Microsoft Uniscribe, Device Guard, Internet Explorer, Windows Shell và Microsoft Edge

Sử dụng tính năng 3D dành cho tất cả mọi người, cảm nhận thực tế ảo hỗn hợp

Với tính năng 3D, người dùng có thể trình bày các ý tưởng và thể hiện bản thân tốt hơn, học hỏi nhanh hơn. Ngành công nghiệp 3D dự kiến sẽ tăng hơn 62% vào thời điểm năm 2020 và nhà phát triển mong muốn rằng người dùng có thể trải nghiệm, tạo ra và chia sẻ trong không gian 3 chiều với bản cập nhật Creators Update.

Nhờ có sự trợ giúp của ứng dụng Paint 3D mới trong bản cập nhật Creators Update, người dùng có thể dễ dàng tạo ra các vật thể 3D từ đầu, dễ dàng thay đổi màu sắc, sử dụng các kết cấu bề mặt, biến hình ảnh 2D thành hình ảnh 3D đầy nghệ thuật. Trang Remix3D sẽ cung cấp các hình 3 chiều tạo sẵn trong một thư viện trực tuyến để người dùng thỏa sức sử dụng và chia sẻ tác phẩm của chính mình trong cộng đồng đầy sáng tạo.

Bản cập nhật Windows 10 Creators Update sẽ đem lại cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời nhất, xóa mờ khoảng cách giữa thế giới ảo và thế giới thực. Theo dự kiến, Acer, ASUS, Dell, HP và Lenovo sẽ cung cấp những chiếc kính thực tế ảo tích hợp tính năng Mixed Reality (thực tế ảo hỗn hợp) Windows đầu tiên trên thế giới cùng với Creators Update trong năm nay. Những chiếc kính thực tế ảo đó sẽ được tích hợp với tính năng cảm biến Inside-out, cho phép di chuyển tự do và dễ dàng thiết lập.

Xem, tham gia, chat và tương tác trong thời gian thực với Beam

Có trải nghiệm chơi game tuyệt vời nhất khi sử dụng bản cập nhật Windows 10 Creators Update cho máy tính
Có trải nghiệm chơi game tuyệt vời nhất khi sử dụng bản cập nhật Windows 10 Creators Update cho máy tính

Với bản cập nhật Creators Update Windows 10, nhà phát triển cung cấp cho người dùng nhiều phương pháp hơn để chơi, tương tác, chia sẻ và trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất trên Windows 10 và Xbox One. Nhờ có Beam, nhà phát triển mong rằng những người sử dụng Creators trên máy tính cá nhân chạy hệ điều hành Windows 10 và Xbox One có thể stream quá trình chơi game của mình và tương tác với cộng đồng trong thời gian thực với mức độ chậm trễ (latency) cực kỳ thấp của Beam, không cần thêm bất cứ phần cứng hay phần mềm nào. Với Beam, người dùng không chỉ có cơ hội xem stream game ưa thích mà còn có thể chat, tương tác, tham gia với những người truyền phát (streamer) và cộng đồng theo cách hoàn toàn mới.

Với chế độ Windows 10 Game Mode, mục tiêu của nhà phát triển là cung cấp trải nghiệm chơi game tuyệt vời nhất trên máy tính cá nhân chạy hệ điều hành Windows 10 bằng cách dành nhiều tài nguyên hệ thống hơn cho các game PC. Sau khi bật chế độ Game Mode, người dùng có thể áp dụng cho bất kỳ game nào.

Microsoft Edge trở nên nhanh hơn, an toàn hơn với tính năng giải trí và trình duyệt tốt hơn

Dùng trình duyệt dễ dàng hơn khi sử dụng Windows 10 Creators Update cho máy tính
Dùng trình duyệt dễ dàng hơn khi sử dụng Windows 10 The Creators Update cho máy tính

Cùng với bản cập nhật Creators Update, nhà phát triển đã bổ sung các tính năng mới cho Microsoft Edge, ví dụ như tính năng quản lý tab nâng cao giúp người dùng tìm kiếm, tổ chức và mở các tab mà không cần phải rời khỏi trang đang xem. Giờ thì người dùng có thể khám phá và nhận lấy những cuốn sách điện tử ưa thích trong Windows Store và đọc chúng trong trình duyệt Microsoft Edge trên tất cả các thiết bị Windows 10 của mình. Đây là trình duyệt duy nhất cho phép phát các phim Netflix và chương trình truyền hình trong độ phân giải 4K Ultra HD.

Hỗ trợ cho giấc ngủ, dễ dàng quản lý thời gian sử dụng máy tính của trẻ

Bản cập nhật Windows 10 Creators Update có tính năng Night Light giúp người dùng ngủ ngon hơn, Mini View giúp hiển thị một cửa sổ nhỏ cho thấy những việc đang làm. Với tính năng giới hạn thời gian, các bậc phụ huynh có thể quản lý thời gian chơi game của con trẻ trên máy chơi game cầm tay và máy tính cá nhân, thiết lập tính năng tự động đăng xuất khi hết giờ chơi game. Thậm chí, cha mẹ còn nhận được báo cáo cho biết rằng trẻ đã chơi mấy tiếng mỗi tuần. Ngoài ra thì bản cập nhật này còn có tính năng khóa từ xa tương thích với điện thoại thông minh, vòng đeo tay thể thao hay bất cứ thiết bị nào phù hợp với máy tính cá nhân và máy tính bảng.

Tăng cường tính bảo mật và bảo vệ quyền riêng tư

Sử dụng tính năng Windows Defender Security Center mới của Windows 10 Creators Update
Sử dụng tính năng Windows Defender Security Center mới của Windows 10 Creators Update

Bản cập nhật Creators Update giới thiệu một dịch vụ mới có tên là Windows Defender Security Center giúp người dùng quản lý mức độ bảo mật. Với giao diện bảng điều khiển duy nhất, người dùng có thể quản lý mọi thứ, từ phần mềm chống virus, mạng, tường lửa đến xem tình trạng và hiệu suất của thiết bị, kiểm soát tính bảo mật cho các ứng dụng và trình duyệt, bảo vệ sự an toàn cho gia đình. Tính năng Device Health Advisor sẽ cung cấp cho người dùng nhiều thông tin quan trọng về thiết bị và các thiết lập mới giúp người dùng kiểm soát việc cài đặt ứng dụng tốt hơn. Bản cập nhật Creators Update sẽ tiếp tục mang đến các công cụ và tính năng mới giúp đơn giản hóa công nghệ thông tin (IT) giúp người dùng dễ dàng sử dụng, quản lý và hỗ trợ các thiết bị Windows 10, giải quyết các mối nguy cơ về bảo mật.

Nhà phát triển thực sự quan tâm đến vấn đề bảo mật và bản cập nhật Creators Update sẽ giúp người dùng quản lý quyền riêng tư dễ dàng hơn bao giờ hết với Windows 10 và các dịch vụ Microsoft khác, được phép lựa chọn thiết lập phù hợp với mình. Bảng điều khiển quyền riêng tư Microsoft giúp người dùng xem và quản lý dữ liệu hoạt động thông qua nhiều dịch vụ của Microsoft.

Bảo Linh

4,4 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 3 GB
  • Lượt xem: 8.686
  • Lượt tải: 3.526
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows
Liên kết tải về
Tìm thêm: Windows 10

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm