Ayoa online Ứng dụng vẽ bản đồ tư duy iMindmap

Truy cập

Ayoa for Web (tên cũ là iMindmap) là một sản phẩm tiếp theo của Tony Buzan, cho phép người dùng thay vì tải file cài đặt iMindmap phức tạp về máy, có thể trải nghiệm một ứng dụng vẽ bản đồ tư duy mạnh mẽ nhất ngay trên trình duyệt.

Trải nghiệm công cụ vẽ bản đồ tư duy mạnh mẽ ngay trên trình duyệt với Ayoa
Trải nghiệm công cụ vẽ bản đồ tư duy mạnh mẽ ngay trên trình duyệt với Ayoa

Lưu ý:

Bây giờ, iMindMap đã được thay thế bằng Ayoa. iMindMap, được tạo ra bởi Chris Griffiths, một chuyên gia hàng đầu về lập bản đồ tư duy, và Tony Buzan, người phát minh ra Bản đồ Tư duy, đã thành công rực rỡ và được hàng triệu người sử dụng. Là một ứng dụng dành riêng cho máy tính để bàn, ứng dụng này giới hạn cách người dùng có thể chia sẻ hoặc cộng tác, vì vậy, vào năm 2019, Chris và nhóm OpenGenius đã quyết định phát triển bản đồ tư duy cơ bản với việc ra mắt Ayoa Mind Map, một thế hệ phần mềm bản đồ tư duy mới đang hỗ trợ tương lai của quá trình làm việc và học tập.

Hiện bản đồ tư duy iMindmap đang có sẵn trong Ayoa
Hiện bản đồ tư duy iMindmap đang có sẵn trong Ayoa

Giới thiệu Ayoa

OpenGenius đã lấy những hình ảnh đẹp nhất từ ​​iMindMap và kết hợp chúng với nhiều tính năng mới để tạo ra Ayoa. Chúng bao gồm hình ảnh và bản đồ tư duy do AI tạo ra, hệ thống cộng tác tốt hơn để xây dựng và chia sẻ ý tưởng cũng như khả năng truy cập bản đồ của bạn bằng ứng dụng web, máy tính để bàn hoặc thiết bị di động.

Công cụ học tập Ayoa online cũng bao gồm các mục yêu thích của bạn như vẽ tự do để bạn có thể tạo bản đồ tư duy hữu cơ mạnh mẽ và thêm bảng trắng tương tác để lên ý tưởng tự do cũng như các công cụ lập kế hoạch và quản lý tác vụ trực quan.

Ayoa được đánh giá là công cụ vẽ bản đồ tư duy chuyên nghiệp và mạnh mẽ
Ayoa được đánh giá là công cụ vẽ bản đồ tư duy chuyên nghiệp và mạnh mẽ

Hiện bản đồ tư duy iMindmap đang có sẵn trong Ayoa. Theo các nguyên tắc từ bản đồ tư duy truyền thống và nhiều năm kinh nghiệm của nhà phát triển trong ngành lập bản đồ tư duy, bản đồ của Ayoa sử dụng cách tiếp cận được vẽ bằng tay và có đường cong hơn để hỗ trợ quá trình tư duy tự nhiên và hỗ trợ khả năng sáng tạo của bạn.

Ayoa được đánh giá là một trong những công cụ hỗ trợ vẽ bản đồ tư duy chuyên nghiệp và mạnh nhất hiện nay. Với giao diện đẹp mắt cùng nhiều công cụ vẽ được cải tiến, iMindmap đem đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng: Không còn những nhánh đơn điệu nữa, thay vào đó là các nhánh được thiết kế đầy màu sắc và bắt mắt. Do vậy, người dùng có thể sử dử dụng công cụ này để thiết kế các bài thuyết trình, lập kế hoạch, chiến lược hay tạo các tài liệu giới thiệu sản phẩm hấp dẫn nhất.

Thiết kế các bài thuyết trình, lập kế hoạch, chiến lược, giới thiệu sản phẩm,...
Thiết kế các bài thuyết trình, lập kế hoạch, chiến lược, giới thiệu sản phẩm,...

Tính năng nổi bật của Ayoa for Web

Đơn giản để sử dụng

Một trong những ưu điểm chính của Ayoa là giao diện dễ sử dụng, cho phép người dùng nhanh chóng tạo và chia sẻ bản đồ tư duy, bảng nhiệm vụ và các sơ đồ trực quan khác. Với Ayoa, bạn có thể dễ dàng kéo và thả các mục để tạo các nhánh và nhánh phụ mới, thêm ghi chú và tệp đính kèm vào các ý tưởng cụ thể, cũng như cộng tác trong thời gian thực với các thành viên khác trong nhóm.

Bộ công cụ quản lý tác vụ hoàn chỉnh

Một tính năng quan trọng khác của ứng dụng bản đồ tư duy Ayoa online là hệ thống quản lý tác vụ mạnh mẽ. Tạo, phân công và theo dõi nhiệm vụ, đặt thời hạn và lời nhắc cũng như nhận thông báo khi nhiệm vụ hoàn thành - điều này giúp bạn dễ dàng kiểm soát công việc hơn bao giờ hết và đảm bảo rằng không có gì bị bỏ sót.

Tích hợp hữu ích

Ayoa web cũng cung cấp một loạt các tích hợp với các công cụ và nền tảng phổ biến khác, bao gồm Google Drive, DropboxEvernote. Điều này giúp bạn dễ dàng nhập và xuất dữ liệu, cộng tác với các thành viên trong nhóm sử dụng các công cụ khác nhau và hợp lý hóa quy trình làm việc của bạn.

Một trong những ưu điểm chính của Ayoa là giao diện dễ sử dụng
Một trong những ưu điểm chính của Ayoa là giao diện dễ sử dụng

So sánh với phần mềm iMindmap

So sánh với phần mềm iMindmap bản cài đặt trên máy tính, iMindmap Online nhìn chung có nhiều tính năng bị hạn chế.

  • Không tự động hiển thị các nhánh hoặc không thể tạo nhánh bằng nút Enter. Người dùng cần nhấp chuột vào Insert để thêm nhánh.
  • Không có tính năng chia sẻ trực tiếp ngay trên vùng làm việc mà phải quay trở lại giao diện chính để chia sẻ.
  • Chỉ hỗ trợ những tính năng cơ bản, không hỗ trợ thêm Sticker và một số biểu tượng đặc biệt.
  • Cần có kết nối Internet, không tự động lưu khi bị ngắt kết nối hoặc mất điện. Do vậy, rất bất tiện cho người dùng trong trường hợp xảy ra sự cố.
  • Không hỗ trợ xuất Mindmap ra PDF hay các định dạng ảnh.

Mặc dù có nhiều điểm hạn chế, tuy nhiên Ayoa for Web vẫn là một ứng dụng trực tuyến đơn giản, gọn nhẹ, rất phù hợp với những người mới bắt đầu làm quen với vẽ bản đồ tư duy mà vẫn muốn tạo ra được một sản phẩm như mong muốn.

Vân Anh

3,2 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Lượt xem: 38.528
  • Lượt tải: 13.492
  • Ngày:
Liên kết tải về
Link Truy cập chính thức:

Tham khảo thêm

Có thể bạn quan tâm